Giải phẫu tử thi tìm nguyên nhân bé 10 tuổi tử vong sau nội soi

Sáng 23/6, nhóm ê kíp của BV tiến hành nội soi cho bé gái Võ Phan Kim Thanh, 10 tuổi bị tử vong sau khi nội soi dạ dày đã thực hiện đúng quy trình.

 

Rất đông người thân bệnh nhân Thanh tập trung trước Khoa hồi sức cấp cứu sau khi sự việc xảy ra - Ảnh : Đại Việt
 

 

Nhiều ý kiến bạn đọc thắc mắc tại sao trước khi nội soi dạ dày phải tiến hành gây mê cho bệnh nhân và việc cháu bé mắc bệnh tim khi tiến hành nội soi dạ dày có ảnh hưởng đến bệnh nhân hay không?

Trả lời những thắc mắc này, ông Quân khẳng định tiến hành gây mê trước khi nội soi dạ dày cho bệnh nhi là một trong những quy định bắt buộc trong y khoa và một trẻ bị bệnh tim khi tiến hành nội soi dạ dày sẽ không ảnh hưởng đến bệnh nhân.

Tuy nhiên, vì sao cháu bé lại tử vong sau khi tiến hành nội soi thì hiện bệnh viện cũng chưa thể biết.

Chiều 22/6, sau khi bệnh nhi bị tử vong Trung tâm Pháp y TP.HCM đã tiến hành giải phẫu tử thi để tìm nguyên nhân tử vong trong trường hợp này.

Theo BS Minh Quân, ngày 22/6, cháu Thanh được đưa vào bệnh viện trong tình trạng ói ra máu, tụt huyết áp. Các bác sĩ chẩn đoán cháu bị xuất huyết tiêu hóa nên đã chỉ định nôi soi dạ dày để cấp cứu cháu bé.

Sau khi nội soi dạ dày khoảng 30 phút, bệnh nhi bị rối loạn nhịp tim và đã tử vong.

Trước đó, vào chiều 22/6, bệnh nhân Võ Phan Kim Thanh (10 tuổi, ngụ phường Linh Chiểu, Q.Thủ Đức) đã tử vong sau khi các bác sĩ tại BV quận Thủ Đức, TP.HCM tiến hành nội soi dạ dày.

Anh Võ Thanh Việt (36 tuổi, bố của Thanh), nghẹn ngào cho biết khoảng gần 3g sáng cùng ngày Thanh nhờ chị Phan Thị Nhớ (mẹ của Thanh) lấy dùm ly nước để uống. Uống nước xong Thanh ói liên tục. Gia đình tức tốc đưa Thanh vào cấp cứu tại Bệnh viện Q.Thủ Đức.

AloBacsi.Vn
Theo Thùy Dương - Tuổi trẻ

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment