Bệnh "lạ" tái bùng phát: Bộ Y tế vào cuộc

 Benh la Quang Ngai Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 163KCB-NV ngày 123 gửi một số bệnh viện TW và Sở Y tế Quảng Ngãi về tăng cường công tác điều trị bệnh “lạ” 

Trước nguy cơ bệnh "lạ" tái bùng phát, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu bệnh viện Da liễu TW, BV Bạch Mai, BV Nhi TW, BV TW Huế, BV Phong- Da liễu TW Quy Hòa, BV Nhi đồng 1, BV Nhi đồng 2, Sở Y tế Quảng Ngãi tăng cường chỉ đạo việc phổ biến hướng dẫn chẩn đoán, điều trị hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân và hướng dẫn điều trị hỗ trợ những trường hợp tăng men gan trong cộng đồng.

Bộ Y tế cũng yêu cầu tăng cường công tác chỉ đạo tuyến, hỗ trợ tuyến dưới, nâng cao năng lực chuyên môn trong cấp cứu, chẩn đoán, điều trị cho BV Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu các trung tâm y tế sàng lọc, hội chẩn trực tuyến với các chuyên gia có kinh nghiệm để xử trí trường hợp bệnh nặng.

Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ và Trung tâm Y tế Sơn Hà, Quảng Ngãi sẽ tổ chức tốt công tác khám, sàng lọc, phát hiện sớm và điều trị, đồng thời thiết lập mạng lưới hội chẩn trực tuyến với các chuyên gia có kinh nghiệm để xử trí các trường hợp nặng.

Bệnh "lạ" tái bùng phát: Bộ Y tế vào cuộc, Da liễu, Sức khỏe đời sống, Benh la Quang Ngai, benh la tai bung phat, tai phat benh la, hoi chung viem da day sung ban tay, ban chan, chan doan, dieu tri, sang loc, Bo Y te, suc khoe, bao

Bệnh nhân mắc bệnh lạ

Trước đó, khi ban hành phác đồ điều trị bệnh viêm da bàn tay và bàn chân, Bộ Y tế cũng đưa ra khuyến cáo, để phòng bệnh người dân cần vệ sinh môi trường sạch sẽ bằng cách tăng cường rửa tay, chân bằng nước sạch, nhất là sau khi làm việc ở nương rẫy; Tránh tiếp xúc với các hóa chất, nhất là các thuốc trừ sâu diệt cỏ; Sử dụng các phương tiện bảo hộ an toàn, đúng quy cách khi phải thực hiện các hoạt động trên nương rẫy: Ăn uống đầy đủ, hợp vệ sinh.

Như đã thông tin, thôn Rêu, xã Ba Điền, Ba Tơ, Quảng Ngãi nơi có số ca tử vong nhiều nhất vì hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân (thường gọi là “bệnh lạ”) trong vòng 2 năm qua. Yên ắng chưa được bao lâu, từ ngày 28-2-2013 đến nay, thôn Rêu lại có thêm 5 người mắc bệnh. Trong đó có 3 ca bệnh mới, 2 ca tái phát.

Đến hết ngày 11/3, Quảng Ngãi có 17 trường hợp bị mắc bệnh lạ, và đây là ca tử vong đầu tiên trong năm 2013, kể từ khi bệnh này được phát hiện trên địa bàn huyện Sơn Hà và tái bùng phát ở huyện Ba Tơ.

Nguồn: 24h.com.vn

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment