Nghiện nước ngọt, 25 tuổi thành “ông lão”

 Nghien nuoc ngot Mới 25 tuổi anh chàng đã sở hữu nụ cười của một cụ già do răng rụng sạch vì nghiện nước có gas. 

Mỗi ngày, William Kennewell tiêu thụ khoảng 6-8 lít nước ngọt, thường là Coca. Theo thống kê, cứ mỗi chai nước ngọt chứa khoảng 39 g đường, nghĩa là răng William tiếp xúc với khoảng 900 g đường mỗi ngày. Tệ hại hơn, anh chàng lại làm trong khách sạn nên có thể uống nước giải khát bất kỳ lúc nào.

Bỏ qua những lời cảnh báo của nha sĩ, bạn bè, gia đình, William vẫn uống nước ngọt liên tục tới mức các bác sĩ phải nhổ đi 13 cái răng sâu cuối cùng để trồng lại hàm răng giả cho anh chàng.

Nghiện nước ngọt, 25 tuổi thành “ông lão”, Lão khoa, Sức khỏe đời sống, Nghien nuoc ngot, rung rang do nghien nuoc ngot, uong nuoc ngot, rang sau, lam rang gia, hai men rang, suy giam suc khoe, bao

William Kennewell và hàm răng sâu trước khi nhổ

Theo nha sĩ Kenton Ross, người phát ngôn của Học viện Nha khoa, uống nhiều nước ngọt có thể ăn mòn men răng do a-xít citric cũng như a-xít phosphoric chứa trong các loại thức uống này. A-xít phosphoric được dùng nhiều trong phân bón và chất tẩy rửa, bao gồm chất tẩy công nghiệp.

“Tiêu thụ nhiều thực phẩm a-xít không chỉ gây hại men răng mà còn làm suy giảm sức khỏe con người như làm yếu xương chậu, xương hàm và xương đùi. Nói chung, a-xít phosphoric phá hủy hệ thống khung xương của bạn”, Mike Adams, tác giả cuốn sách hướng dẫn mọi người tránh xa đồ uống có đường The Five Soft Drink Monsters, cho biết.

Nếu bạn là người thường xuyên uống nước ngọt, các chuyên gia khuyên nên uống nhanh hoặc loại bỏ các chất a-xít ra khỏi miệng sau đó. Tuy nhiên, không nên chải răng ngay sau bữa ăn vì có thể làm mòn răng. Thời gian tốt nhất chải răng sau khi ăn là 30 phút đến 1 giờ.
 
Lê Thoa

Nguồn: 24h.com.vn

hiện tại sự đổi thay của môi trường sống, nếp ít vận động, sức ép công việc và chế độ ăn uống không hợp lý làm tăng nguy cơ mắc những bệnh lý hiểm như tim mạch, đái đường, mỡ máu, acid uric, hô hấp,…

sức khỏe và đời sống

Bên cạnh đó, do không quen đi khám sức khỏe định kỳ, tâm lý ngại đi khám hoặc lo ngại sợ phát hiện ra bệnh có thể sẽ lo âu mà nhiều người không muốn đi rà soát sức khỏe mà chỉ khi có triệu chứng thì mới chịu đi khám. Có rất nhiều trường hợp khi đến Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội khám phát hiện ra bệnh thì bệnh đã ở thời đoạn muộn hoặc đã có biến chứng phức tạp, rất khó chữa, mất nhiều thời kì và tốn kém.
Theo tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm vẫn có khoảng 17 triệu người chết do mắc các bệnh về tim mạch dù rằng đây là bệnh có thể dự phòng được.
Tăng mỡ máu, đặc biệt ở người có tuổi là nguyên cớ quan yếu gây tăng áp huyết dẫn đến biến chứng như tai biến huyết mạch não.
Tiểu đường là một bệnh kinh niên, nếu không được phát hiện và điều trị sớm dễ dẫn đến các biến chứng hiểm ở tim, thận, mắt, não…Chỉ riêng năm 2004, có khoảng 3,4 triệu người chết do đường máu quá cao và số người chết do bệnh này sẽ tăng gấp đôi trong khoảng từ năm 2005 đến năm 2030 (theo Tổ chức Y tế Thế giới). Bệnh có thể dự phòng được bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý, gia tăng hoạt động thể lực và giữ cân nặng vừa phải, tránh bị mập phì.

Sức khỏe và gia đình

 Khám sức khỏe định kỳ – Phòng bệnh hơn chữa bệnh 
Biện pháp đơn giản và khoa học nhất để phát hiện sớm, hạn chế tối đa những tổn thương và ngăn ngừa biến chứng của bệnh lý là rà soát sức khỏe định kỳ.
dự phòng bao gồm việc dùng thuốc và làm theo các lời khuyên của bác sỹ về đổi thay cách sống sẽ giúp giảm nguy cơ xảy ra các vấn đề về sức khỏe hiểm.
Khám sức khỏe định kỳ giúp tầm soát một số bệnh lý có nguy cơ cao theo nhóm tuổi, được bác sỹ tham mưu về cách điều trị và phương pháp bảo vệ sức khỏe. ngoại giả, tùy vào từng đối tượng mà thầy thuốc sẽ cho biết những nguyên tố, nguy cơ bệnh có thể mắc phải, rồi đưa ra những tham mưu hạp.
Qua khám, rà soát sức khoẻ định kỳ, thầy thuốc tham mưu về các phương pháp bảo vệ sức khoẻ như đổi thay chế độ ăn uống, nếp sinh hoạt, làm việc, cải tạo môi trường sống, tập dượt thể dục, thể thao… cũng như cách theo dõi, phương pháp điều trị trong trường hợp mắc bệnh.
Những người có tiền sử gia đình về bệnh kinh niên nên đi rà soát sức khỏe thẳng băng.
Mỗi người nên đi rà soát sức khỏe tổng quát chí ít một lần một năm. Đây là nếp tốt nên làm vì nhờ đó mà bệnh nhân có thể hiểu tình trạng sức khỏe của mình, chủ động hơn trong công việc và cuộc sống.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment