7 nguy hại do căng thẳng gây ra

 Benh stress Dưới đây là một vài nguyên nhân gây căng thẳng trong công việc. 

 1. Tăng cân 

Một trong những mối nguy hiểm dễ thấy nhất của căng thẳng là tăng cân. Nhiều phụ nữ có xu hướng đối phó với stress bằng cách ăn liên tục mà không hề chú ý đến những gì mình ăn. Từ đó tăng cân xảy ra và phần lớn là chủ yếu là tích tụ mỡ ở phần bụng. Vì vậy, một mẹo hữu ích để bạn tránh tăng cân là hãy cố gắng giải tỏa căng thẳng.

 2. Cao huyết áp 

Rõ ràng là tình trạng căng thẳng dẫn đến cao huyết áp. Khi bạn căng thẳng, tim bạn phải làm việc với một cường độ cao hơn để đảm bảo cho hoạt động cơ thể diễn ra đúng cách. Nếu tình trạng căng thẳng liên tục kéo dài sẽ làm tăng áp lực trong máu và ngược lại, làm tăng nguy cơ huyết áp cao. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn thấy có dấu hiệu căng thẳng, hãy dành vài phút để nghỉ ngơi để huyết áp giảm xuống.

7 nguy hại do căng thẳng gây ra, Stress, Sức khỏe đời sống, Benh stress, cang thang, benh tim, tang can, cao huyet ap, nhuc dau, tram cam, suc khoe, bao

Căng thẳng dẫn đến cao huyết áp

 3. Tăng nguy cơ bị bệnh tim 

Cùng với huyết áp cao, sự căng thẳng theo thời gian có thể làm cho chúng ta dễ bị bệnh tim mạch và suy giảm sức k hỏe tổng thể nói chung. Hãy chọn những biện pháp đơn giản để đối phó với căng thẳng như: chạy bộ hoặc tập yoga. Các biện pháp này không những rất hữu ích trong việc giảm căng thẳng mà còn làm cho tim bạn khỏe mạnh hơn để ngăn ngừa các bệnh về tim trong tương lai.

 4. Nhức đầu 

Đau nhức đầu là một trong những nguy cơ tồi tệ nhất của sự căng thẳng. Khi bạn trở nên căng thẳng, cơ thể của bạn gây trở ngại cho não trong việc kiểm soát các suy nghĩ và hành động, khiến bạn đau nhức đầu. Thuốc giảm đau có thể giúp bạn giảm đau tạm thời nhưng cách tốt nhất để ngăn chặn đau đầu sẽ được để có được loại bỏ căng thẳng trong cuộc sống của bạn.

 5. Trầm cảm 

Một sự nguy hiểm rất phổ biến của căng thẳng là nó có thể khiến bạn buồn bã vô độ và cuối cùng dẫn đến trầm cảm. Sau một thời gian, cơ thể của bạn bị kiệt sức. Vào thời điểm đó bạn không tìm thấy hạnh phúc và không có động lực cho bất kì việc gì. Điều này đặc biệt nguy hiểm bởi vì nếu lý do bạn bị căng thẳng là vì công việc hay chăm sóc trẻ em thì bạn sẽ không có động lực để tiếp tục làm việc, trở nên căng thẳng và nhập vào một vòng luẩn quẩn đó là rất khó thay đổi. Hãy loại bỏ căng thẳng để ngăn chặn tình trạng bệnh tâm thần này rất nghiêm trọng này xảy ra.

7 nguy hại do căng thẳng gây ra, Stress, Sức khỏe đời sống, Benh stress, cang thang, benh tim, tang can, cao huyet ap, nhuc dau, tram cam, suc khoe, bao

Hãy loại bỏ căng thẳng để ngăn chặn tình trạng bệnh tâm thần

 6. Nhiều khả năng bị bệnh 

Khi cơ thể bạn đang phải chịu nhiều áp lực nó sẽ phải đối mặt với khả năng bị nhiều bệnh, đặc biệt là các bệnh nhiễm trùng do hệ miễn dịch và đề kháng bị suy giảm. Những bệnh nhiễm trùng phổ biến nhất mà bạn có thể mắc phải là từ cảm lạnh thông thường đến viêm phổi. Làm thế nào để cơ thể bạn chống lại được các bệnh nhiễm trùng? Cách tốt nhất là hãy nghỉ ngơi và giải tỏa tâm trạng căng thẳng.

 7. Ảnh hưởng đến em bé trong bụng mẹ 

Phụ nữ mang thai nếu bị căng thẳng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé. Những đứa trẻ của những người phụ nữ đã trải qua mức độ cực kỳ căng thẳng khi mang thai sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn so với những đứa trẻ khác. Đồng thời, chúng cũng có khả năng đối phó với căng thẳng trong cuộc sống kém hơn, sức khỏe cũng yếu hơn so với những đứa trẻ khác. Vì vậy, khi mang thai, hãy tạo cho mình môi trường sống thanh thản, tránh căng thẳng để giảm ảnh hưởng xấu đến em bé trong bụng.

Nguồn: 24h.com.vn

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment