Triển lãm tranh Việt Nam tại Ô-xtrây-li-a

 

 Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Pớt vừa tổ chức lễ khai mạc Triển lãm tranh "Việt Nam - Bốn mùa" nhân dịp 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ô-xtrây-li-a. Tham dự có hơn 300 quan khách, gồm đông đảo quan chức Chính phủ, QH, Thị trưởng nhiều thành phố, đoàn Lãnh sự tại bang Tây Ô-xtrây-li-a cùng bạn bè, bà con người Việt. 

 

 Hợp tác In-đô-nê-xi-a - Hàn Quốc 

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông In-đô-nê-xi-a và Bộ trưởng An ninh và Hành chính công Hàn Quốc đã ký Bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác chính phủ điện tử nhằm mở rộng và tăng cường tình hữu nghị, hợp tác chính phủ điện tử giữa hai nước.

 Cu-ba đổi mới hoạt động báo chí 

Phó Chủ tịch Thứ nhất Cu-ba M.Đ.Ca-nên cho rằng, một trong những thách thức lớn nhất trong hoạt động báo chí hiện nay tại quốc đảo này là cần cởi mở hơn trong truyền tải thông tin để phù hợp, đúng định hướng, dám đối mặt các luồng quan điểm, phản ánh thực tiễn phức tạp, nhiều chiều theo phong cách hiện đại.

 Quan hệ Ca-na-đa - Trung Quốc 

Ca-na-đa và Trung Quốc đã ký Hiệp định Vận tải hàng không mở rộng trên cơ sở Hiệp định Vận tải hàng không sửa đổi cuối năm 2011. Thỏa thuận mang lại cho các hãng hàng không hai nước nhiều lựa chọn hơn, tăng các đường bay và điểm đến.

 Nga tăng chi phí quốc phòng 

Theo Đài Tiếng nói nước Nga, trong bốn năm tới, chi phí cho ngành công nghiệp quốc phòng của Nga sẽ tăng trung bình 20%/năm, đến năm 2016 sẽ đạt 104 tỷ USD và đến năm 2020, Nga sẽ đầu tư 770 tỷ USD mua sắm vũ khí.

 Trạm phong điện lớn nhất thế giới 

Anh đã chính thức khánh thành trạm phong điện lớn nhất thế giới, được xây dựng tại cửa sông Thêm. Với 175 tua-bin và tổng công suất 630 MW, trạm phong điện London Array có khả năng cung cấp điện tiêu dùng cho 470 nghìn hộ gia đình.


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment