Cấm công chức mở tiệc mời đông khách khi thăng chức

(Đời sống) - Thường vụ Tỉnh ủy Đăk Lăk mới đây nghiêm khắc kiểm điểm thực trạng nhiều cán bộ thời gian qua đã không gương mẫu, lãng phí trong sinh hoạt, gây bức xúc trong xã hội.

 

 

Thường vụ Tỉnh ủy Đăk Lăk nghiêm cấm tổ chức tiệc mời đông khách khi thăng chức, lên quân hàm, mừng sinh nhật, mừng nhà mới…

Về tổ chức cưới, yêu cầu: Khuyến khích nghi thức hôn lễ vui tươi, phù hợp phong tục tập quán và truyền thống văn hóa tốt đẹp của địa phương, không sử dụng thuốc lá, giảm rượu bia, không được sử dụng công quỹ và ô tô công mừng cưới và dự tiệc, mời khách không quá 350 người mỗi bên.

 

Tỉnh ủy Đắk Lắk cấm tổ chức tiệc mời quá đông khách khi thăng chức, lên quân hàm... Tiệc cưới không được mời quá 350 khách mỗi bên.Ảnh minh họa.

Đọc thông tin trên từ các báo đưa mà sao thấy băn khoăn quá, như thế nào là đông khách, như thế nào là ít khách, khi mà một quy định chung chung như vậy cán bộ, công chức sẽ biết đâu mà thực hiện, liệu rằng có ai đó lợi dụng vào điểm này để nhằm vào mục đích xấu, tố cáo, hạ bệ nhau…

Một ai đó lên làm lãnh đạo, mời cấp dưới hoặc cơ quan đi ăn mừng, thế có được xem là đông? rồi giao thiệp rộng, bạn bè nhiều, mời bạn bè thân thích ăn mừng có xem là đông? vốn dĩ người đó là trưởng họ, trưởng tộc gia đình lại đông con cháu, phải mời chứ, có khi lên tới 50-100 người, như vậy có thể xem là đông không...?

Thêm nữa, việc quy định “cấm tổ chức tiệc mời đông khách khi thăng chức, lên quân hàm, mừng sinh nhật, mừng nhà mới…”, có thể hiểu đơn giản là việc tổ chức tiệc mừng được chấp thuận, không bị cấm, có thể tổ chức thoải mái.

Với quy định tiệc cưới mời khách không quá 350 người mỗi bên (nhà trai – nhà gái), tính ra là gần 60 mâm, quy định này giống quy định hồi năm ngoái của Thành ủy Hà Nội cấm cán bộ, công chức, đảng viên không được tổ chức tiệc cưới mời quá 300 khách (50 mâm), quy định từng vấp phải sự phản ứng của dư luận, khi nó chỉ mang tính hình thức, không khả thi, và đặc biệt là việc kiểm tra, giám sát thực hiện ra sao.

Tới nay, quy định khách mời tiệc cưới của Thành ủy Hà Nội đã được gần một năm, nhưng chưa thấy có báo báo về tình hình thực hiện, việc chấp hành quy định ra sao, có ai vị phạm bị xử lý…

Hay như quy định cấm sử dụng xe công vào việc riêng như đi mừng cưới, lễ hội, chùa chiền… việc cấm đã lâu, và hầu như năm nào cũng ban hành văn bản chỉu đạo, nhắc nhở, nhưng xe biển xanh vẫn đầy bãi đỗ xe lễ hội, khu để xe nhà hàng…

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment