Xin cảm ơn vì anh đã bỏ em!

Tôi thật sự cảm thấy mình may mắn vì đã bị… chồng bỏ. Chuyện nghe có vẻ ngược đời. Nhưng sự thực là như vậy...

 

 

Chúng tôi lấy nhau được hai năm thì công ty chồng tôi điều chuyển anh vào làm việc ở văn phòng miền Nam (Tp.HCM). Nhà tôi bỗng rơi vào cảnh vợ Bắc chồng Nam. Lúc đầu thì mỗi tháng hai vợ chồng cũng gặp nhau đôi lần. Nhưng dần dà, anh ấy viện đủ thứ lý do để không bay ra. Tôi cố chịu đựng dù trong lòng rất buồn bực. Tôi biết tính anh ham ngao du, tụ bạ ăn nhậu với bạn bè... chứ không hẳn là bận bịu gì lắm.

Một lần, khi đang nói chuyện qua điện thoại với anh, tôi bỗng nghe thấy tiếng ho giọng phụ nữ. Tôi hỏi anh:“Có ai đang ở trong phòng anh à?”, nhưng anh chối, bảo rằng tôi chỉ giỏi tưởng tượng.

Tôi quyết định phải bay vào để xem chồng mình sinh sống ra sao, quan hệ với ai. Nhưng tôi chưa kịp vào thì một cô gái giọng Nam bộ đã gọi cho tôi và nói rằng chồng tôi và cô ấy đang chuẩn bị mọi thứ để làm… đám cưới, rằng cô ấy đã có thai!

Lúc đầu tôi rất sốc. Nhưng rồi tôi đã gắng bình tâm lại để suy ngẫm về tình cảnh thực tế của mình, để rồi nhanh chóng tiến hành ly hôn, nhanh chóng quay lại lo cho cuộc đời của riêng mình thay vì để người ta làm mình tổn thương thêm.

Tôi tiếp tục cuộc sống bình thường, gặp gỡ bạn bè… Và chính sau cú sốc này tôi chợt nhận ra tấm chân tình của một người bạn lâu nay luôn quan tâm chia sẻ, giúp đỡ, động viên tôi mỗi khi tôi buồn bã hay có chuyện bất an.

Bây giờ “bạn ấy” đã trở thành người chồng rất tốt của tôi. Anh không đẹp trai phong độ, không làm tôi bị “sét đánh” từ cái nhìn đầu tiên (như chồng cũ). Nhưng anh thật sự khiến tôi cảm thấy rất ấm áp, bình yên vì những quan tâm nhỏ bé hàng ngày. Thời sống với chồng cũ tôi chưa bao giờ cảm thấy được yêu chiều như thế! Tôi phải cảm ơn chồng cũ vì anh ta đã phản bội tôi, đã khiến cuộc đời tôi rẽ qua một ngả mới ấp áp hơn và đầy tình yêu thương. Xin cảm ơn!

Thu Thủy(Hà Nội)

 

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment