Chân hôi càng hôi vì xịt khử mùi

 (Kienthuc.net.vn) - Chứng hôi chân là do tuyến mồ hôi, vì vậy cần chú trọng đến yếu tố vệ sinh, chứ không phải là che đậy mùi hôi bằng các dạng dung dịch xịt khử mùi. - Kienthuc.net.vn -  

Anh Nguyễn Ngọc Vĩnh (Tây Hồ, Hà Nội) bị mắc chứng hôi chân và thường xuyên dùng xịt khử mùi để giải quyết vấn đề khó chịu này. Tuy nhiên, mỗi khi xịt chỉ có tác dụng khoảng vài ba tiếng, còn sau đó dường như mùi hôi càng nặng hơn.



 Lời bàn:  Chứng hôi chân là do tuyến mồ hôi, vì vậy cần chú trọng đến yếu tố vệ sinh, chứ không phải là che đậy mùi hôi bằng các dạng dung dịch xịt khử mùi. Trước hết cần phải giúp cho đôi chân mình luôn khô thoáng, vì khi chân bị bí, không thoáng khí, là nguyên nhân tiết ra nhiều mồ hôi và mùi hôi chân.
Việc ngâm chân mỗi tối cũng là cách hữu hiệu giúp bạn "khử" được mùi hôi chân. Bạn có thể ngâm chân với nước trà xanh, pha thêm chút nước cốt chanh sẽ giúp đôi chân bạn được khô ráo và khử mùi. Chăm sóc móng sạch sẽ cũng là cách hữu hiệu để giảm mùi hôi vì móng chân quá dài sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và là nơi ứ đọng mồ hôi chân, rất mất vệ sinh, gây nên mùi khó chịu.


Nguồn: dantri.com.vn

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment