Xóa nhược điểm trên da bằng các thực phẩm tự nhiên

 (Dân trí) - Ngoài việc sử dụng các loại kem dưỡng phù hợp, chế độ ăn uống cũng phù hợp và khoa học cũng là cách hữu hiệu để chăm sóc da. Hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày những loại đồ uống sau để có được làn da luôn sáng đẹp mịn màng. - Dân Trí -  

 1. Nước ép cà chua  

Một cốc nước ép cà chua mỗi ngày là cách hữu hiện để xóa các vết tàn nhan trên da. Thành phần vitamin C dồi dào có trong loại quả này giúp ức chế hoạt động của tyrosinase trên da, từ đó làm giảm sự hình thành của hắc tố melanin, ngăn ngừa và xóa các vết tàn nhang trên da.

Những quả cà chua chín mọng, nhiều thịt được bỏ vỏ, hạt, xay nhuyễn sẽ trở thành đồ uống lý tưởng cho làn da của bạn.

 2. Nước cam, chanh  

Ngoài vitamin C, cam, chanh chứa nhiều canxi, phốt pho, sắt và vitamin nhóm B. Thường xuyên uống nước cam vắt hoặc nước chanh không chỉ giúp làn da trắng hồng mà còn kích thích tuần hoàn máu, ngăn ngừa lão hóa cho các tế bào da.

 3. Nước táo đỏ và mộc nhĩ  

Đun nhỏ lửa 30gram mộc nhĩ đen cùng 20gram táo đỏ và 500ml nước trong nửa giờ. Hàng ngày uống 2 lần vào buổi sáng và tối sau bữa ăn sẽ giúp chống khô da và xóa bỏ các đốm đen trên da.

Theo Đông y, mộc nhĩ có tính bình, giúp làm mát, cải thiện tuần hoàn huyết, từ đó ngăn ngừa tình trạng xuất huyết dưới da. Hàm lượng chất sắt cao giúp làn da luôn hồng hào, tươi tắn.

Thành phần flavonoid và phytocbemicals có trong táo đổ khi kết hợp với mộc nhĩ sẽ giúp trì hoãn quá trình lão hóa da, còn các chất giải độc giúp da không bị mụn nhọt, duy trì lâu dài sự trẻ trung, mịn màng.

 4. Nước ép cà rốt  

Nước ép cà rốt cung cấp cho bạn nguồn vitamin A dồi dào. Loại vitamin này rất cần thiết cho da, đặc biệt trong mùa lạnh, hanh khô vì chúng cung cấp độ ẩm giúp ngăn ngừa các tế bào chết và làm da bớt bong tróc, nứt nẻ.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyên rằng, không nên lạm dụng uống quá nhiều nước ép cà rốt bởi khi thừa vitamin A, làn da sẽ dễ mất đi sắc hồng vốn có mà chuyển sang màu vàng.

 5. Một số loại hoa  

Ngoài đồ uống từ các loại quả, có thể dùng một số loại hoa như hoa cúc, hoa bồ công anh vò nát sau đó lọc lấy nước. Dùng nước này để bôi hoặc rửa mặt vào buổi sáng giúp làm sạch da, xóa các vết nám, sạm da, tàn nhang và ngừa viêm da.

 Nấm  


Nguồn: dantri.com.vn

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment