Một phụ nữ tử vong sau khi tiêm kháng sinh

 (Dân trí) - Sau khi tiêm một liều thuốc kháng sinh Cefotaxim, bệnh nhận có những triệu chứng khó thở, tím tái và tụt huyết áp và sau đó bệnh nhân đã tử vong. - Dân Trí -  

Vụ việc đau lòng nói trên vừa xẩy ra vào ngày 19/02, tại Bệnh viện ĐK huyện Cẩm Xuyên. Nạn nhân xấu số là bà Nguyễn Thị Lan (66 tuổi, ở thôn Đồng Bàu, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Bệnh viện ĐK huyện Cẩm Xuyên nơi xẩy ra vụ việc đau lòng

Sự việc đã xẩy ra 3 ngày, gia đình đã tổ chức đám tang xong xuôi nhưng dường như mọi người trong gia đình vẫn chưa dám tin đó là sự thật bởi vì mọi chuyển xẩy ra quá nhanh.

Anh Hoàng Đình Công, người con trai của nạn nhân đau đớn kể lại: “Mẹ tui bị đau chân mấy tháng nay. Bữa ra Bệnh viện ĐK Cửa Đông (Nghệ An) thì các Bác sĩ kết luận mẹ tui bị bệnh viêm tắc tĩnh mạch chân trái. Nhưng do gần tết nên nhà tui cho mẹ về nhà. Đến sáng ngày 19/02, chúng tôi đưa mẹ ra Bệnh viện ĐK huyện Cẩm Xuyên để tiếp tục điều trị.

Tại đây mẹ tui được các Bác sĩ phòng ngoại thăm khám và kết luận mẹ tui bị hoại tử ngón và bàn chân trái nghi do viêm tắc tĩnh mạch. Đến khoảng 10h45, mẹ tui được tiêm một liều thuốc kháng sinh. Tiên xong thì mẹ tui có những biểu hiện như khó thở, mình mẫy tím tái, tụt huyết áp. Sau đó mẹ tui được đưa vào phòng cấp cứu. Lúc đó, tui cũng không biết mẹ tui còn sống hay không nữa. Đến khoảng gần 2h chiều, nhà tui nhận được tin mẹ đã tử vong”.

Anh Công cũng cho biết thêm, trước khi đi viện bà Lan vẫn ăn uống, nói chuyện với mọi người bình thường. Thậm chí, khi đi viện bà vẫn ngồi sau xe máy mà không cần người ngồi sau.

Trao đổi vơi Dân trí về vấn đề này, ông Phan Thanh Minh - GĐ Bệnh viện ĐK huyện Cẩm Xuyên cho biết : “Sau khi bệnh nhân Nguyễn Thị Lan nhập viện, BS Hồ Giang Nam - Trưởng Khoa ngoại đã trực tiếp thăm khám và kết luận bà Lan bị hoại tử ngón và bàn chân trái nghi do viêm tắc tĩnh mạch. Sau đó, bệnh nhân được đưa đi xét nghiệm và cho tiêm một liều thuốc kháng sinh, đó là loại Cefotaxim do điều dưỡng Lê Thị Hồng Trinh tiêm. Sau khi tiêm thì bệnh nhân có những triệu chứng bất thường như khó thở, người tím tái, tụt huyết áp. Chúng tôi đã hội chẩn và kết luận là nạn nhân bị sốc phản vệ. Nạn nhân ngay sau đó được điều trị theo pháp đồ sốc phản vệ. Đồng thời, chúng tôi đã báo cáo lên Sở y tế để xin ý kiến chỉ đạo và Bệnh viện ĐK tỉnh để nhờ giúp đở. Phía Bệnh viện ĐK tỉnh cũng đã cử người về để phối hợp cấp cứu nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi”.

Ông Phan Thanh Minh - GĐ Bệnh viện ĐK huyện Cẩm Xuyên cho rằng cái chết tức tưởi của nạn nhân là điều bất khả kháng!

Giải thích về cái chết quá nhanh của nạn nhân, ông Minh cho biết đó là đó là do bệnh nhân bị sốc phản vệ. “Dùng thuốc kháng sinh chắc chắn sẽ có một tỷ lệ rủi ro nhất định, tỷ lệ này có thể là mấy phần nghìn. Nạn nhân nào gặp phải trường hợp này là bất khả kháng?!”. Ông Minh cũng cho rằng đó chỉ là một tai nạn nghề nghiệp!

Ông Minh cũng cho biết thêm, sau cái chết của bà Lan, phía Bệnh viện cũng đã đến chia buồn, lo kinh phí ma táng và đã hỗ trợ 10 triệu đồng cho phía gia đình nạn nhân.

 Xuân Sinh - Văn Dũng 


Nguồn: dantri.com.vn

Share on Google Plus

About PH Minh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment