Áp quy chuẩn hàm lượng đạm 34% vào sữa Danlait là không đúng!

 (Dân trí) - ThS Lê Văn Giang, Cục phó Cục An toàn thực phẩm vừa cho biết việc 1 số báo cho rằng thực phẩm bổ sung sữa dê Danlait kém chất lượng vì không đạt hàm lượng đạm 34% là có sự hiểu nhầm. - Dân Trí -  

Cụ thể, theo quy chuẩn này, tại Điều 1 đã quy định: “Quy chuẩn này không áp dụng đối với các sản phẩm sữa theo công thức dành cho trẻ đến 36 tháng tuổi, sữa theo công thức với mục đích y tế đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh và thực phẩm chức năng (bao gồm cả nhóm thực phẩm bổ sung, theo Luật an toàn thực phẩm)”.

Đối tượng áp dụng của quy chuẩn này chỉ bao gồm 4 loại: sữa bột, cream bột, whey bột và sữa bột gầy có bổ sung chất béo thực vật.

Theo đó, việc áp chỉ tiêu 34% hàm lượng protein sữa trong các sản phẩm thuộc đối tượng áp dụng Quy chuẩn Việt Nam số QCVN 5-2:2011/BYT(quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với các sản phẩm sữa dạng bột) vào các sản phẩm khác, trong đó có thực phẩm bổ sung là không đúng.

Liên quan đến xuất xứ và hồ sơ pháp lý của loại sản phẩm này, Cục phó Cục An toàn thực phẩm 1 lần nữa khẳng định xuất xứ và hồ sơ pháp lý của 3 loại sữa dê thuộc nhóm thực phẩm bổ sung nói trên đều đầy đủ hồ sơ pháp lý của Pháp và theo quy định Việt Nam, đồng thời từng lô hàng khi nhập khẩu về Việt Nam đều được kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm, kiểm dịch thú y và hoàn thành thủ tục thông quan hợp lệ, hợp pháp.

Ngoài ra, trước những thông tin khác nhau về các sản phẩm thực phẩm bổ sung: sữa dê Danlait dành cho trẻ từ 0-12 tháng tuổi, sữa dê Danlait 2 dành cho trẻ từ 6 - 18 tháng tuổi và sữa dê Danlait 3 dành cho trẻ từ 12 - 36 tháng tuổi của Pháp do công ty TNHH Mạnh Cầm nhập khẩu, Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan thông tin đại chúng khi đề cập các thông tin liên quan đến sản phẩm sữa dê Danlait thuộc nhóm thực phẩm bổ sung như đã nêu trên cần bám sát các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm đã được ban hành.

Trần Phương  


Nguồn: dantri.com.vn

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment