Tiếng ồn: Thủ phạm ảnh hưởng tới...

 Tieng on Một bài báo gần đây trên tờ New York Times cho biết tiếng ồn trở thành thủ phạm của 1,8 số cơn đau tim ở Tây Âu. 

Tiếng ồn ảnh hưởng nghiêm trọng không chỉ đến đôi tai mà còn đến sức khỏe toàn thân của bạn. Tiếng ồn có thể gây căng thẳng và làm tăng nguy cơ bị cơn đau tim.

Tiếng ồn có thể làm tăng huyết áp ngay cả khi bạn đang ngủ. Tiếng ồn máy bay, tiếng ngáy của bạn đời hay một khu dân cư ồn ào là những nguyên nhân gây ra các bệnh liên quan đến tăng huyết áp. Bên cạnh những tác động trực tiếp đến sức khỏe, một số nhà nghiên cứu cho rằng tiếng ồn cũng ảnh hưởng đến tinh thần và chức năng nhận thức của bạn. Nghiên cứu cho thấy sức khỏe của bạn trở nên tồi tệ hơn nếu thực hiện nhiều công việc phức tạp và tiếp xúc với mức độ cao của tiếng ồn không lưu và đường bộ. Trẻ em sống trong những hộ gia đình hỗn loạn và ồn ào thường có vấn đề về đọc hiểu và trí nhớ dài hạn. Vậy, bạn nên làm gì để khắc phục ô nhiễm tiếng ồn?

 1. Lưu ý rằng tiếng ồn phát ra từ bạn 

Lúc ở nhà, bạn hãy cố gắng giữ không gian yên tĩnh với tiếng nhạc du dưa, giọng nói nhỏ nhẹ, vặn nhỏ tivi, không làm phiền hàng xóm khi tổ chức tiệc gia đình. Bạn nên duy trì tiếng ồn ở mức độ hợp lý.

Tiếng ồn: Thủ phạm ảnh hưởng tới sức khỏe, Tai - Mũi - Họng, Sức khỏe đời sống, Tieng on, thu pham suc khoe, nguy co dau tim, cang thang, am thanh, huyet ap, song khoe, suc khoe, bao.

Tiếng ồn có thể làm tăng huyết áp ngay cả khi bạn đang ngủ

 2. Giảm thiểu tiếng ồn từ các nguồn khác 

Hãy tắt tivi, đài và các thiết bị điện khi không sử dụng. Tránh đặt một số thiết bị gây tiếng ồn gần phòng ngủ của bạn và sử dụng các vật liệu cách âm cho ngôi nhà, ví dụ thảm hấp thụ tiếng ồn, cửa đặc và cửa sổ hai lớp kính.

 3. Giải tỏa căng thẳng 

Đôi khi nỗ lực là không đủ, bạn có thể sống gần một ngã tư tấp nập hoặc một sân bay ồn ào và dường như bạn không thể làm gì để ngăn chặn tiếng ồn len lỏi vào nhà bạn. Do vậy, xử lý tiếng ồn quan trọng như bạn giải tỏa căng thẳng. Bạn nên lạc quan, duy trì sự thư thái trong tâm hồn bằng cách thiền, thực hiện lối sống lành mạnh với chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý. Ngoài ra, bạn hãy sắp xếp công việc hợp lý để giảm bớt căng thẳng do tác động của tiếng ồn thái quá.

Tiếng ồn: Thủ phạm ảnh hưởng tới sức khỏe, Tai - Mũi - Họng, Sức khỏe đời sống, Tieng on, thu pham suc khoe, nguy co dau tim, cang thang, am thanh, huyet ap, song khoe, suc khoe, bao.

Xử lý tiếng ồn quan trọng như bạn giải tỏa căng thẳng.

 4. Âm thanh tự nhiên 

Tiếng nước chảy, chim hót líu lo… những âm thanh tự nhiên có tác động tích cực và ngăn chặn ảnh hưởng của tiếng ồn chói tai bên ngoài. Bạn có thể đầu tư tai nghe lọc bớt tiếng ồn hoặc máy tạo âm thanh tự nhiên nếu thực sự tiếng ồn khiến bạn mệt mỏi.

Nguồn: 24h.com.vn

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment