Sức khỏe là vàng

Tôi tím mặt nhận ra vấn đề của mẹ chồng: bà ghét tôi, ghét gia đình tôi, bà còn có vẻ vẫn thù tôi về vụ tôi vứt linh chi của bà. Rồi tôi điếng người khi một lần vô tình nghe được bà gọi điện mách con trai: “Mày về mà dạy nó. Mẹ nói mà mặt nó trâng tráo, nhâng nhâng lên. Hay bỏ nó đi con ạ, mày về mẹ kiếm vợ khác cho mà lấy”.BS. Nguyễn Văn Nhơn : Văn bản của UBND tỉnh Bình Thuận ban hành ngày 23/7 có giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm YTDP tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh và Bộ Y tế tiến hành kiểm tra lấy mẫu xét nghiệm để phân tích, làm rõ nguyên nhân gây tử vong đối với cháu bé tại BV huyện Tuy Phong trong thời gian sớm nhất. Đồng thời giao Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tạm ngưng sử dụng lô vaccin ngừa bệnh viêm gan siêu vi B có cùng sê-ri với lô vaccin đã tiêm cho cháu bé ở Tuy Phong để chờ ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế, xác định nguyên nhân gây tử vong cháu bé. Sau khi có ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Thuận, chúng tôi cũng đã quyết định tạm dừng không tiêm vaccin viêm gan B có số lô như đã sử dụng ở BV huyện Tuy Phong vừa qua.Thưa bác sĩ, tôi vừa sinh được 2 tháng, hiện đang cho con bú sữa mẹ, nếu tôi đi triệt lông thì có ảnh hưởng gì đến sữa mẹ hay không? Xin BS cho tôi lời khuyên ạ.

Tôi đang cho con bú mà đi triệt lông thì có ảnh hưởng gì?

Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!. Tay vừa bế con lên lầu mà tôi cứ tuôn rơi nước mắt ngắn dài. Tôi đứng lại nói xuống phía dưới cầu thang trong tiếc khóc: "Mẹ ơi, con mệt mỏi lắm rồi, con bị băng huyết nên phải ở viện chứ đi nghỉ mát đâu ạ?". Bà nhìn tôi cười khẩy ra điều không tin.

Càng sống với nhà chồng, tinh thần tôi ngày càng kiệt quệ. Tôi chẳng biết mình nên giải thoát cho bản thân như thế nào nữa (Ảnh minh họa).

Có quá nhiều mâu thuẫn trong gia đình mà tôi chẳng biết phải giải tỏa từ đâu, như thế nào. Chồng tôi là bộ đội, anh đi biền biệt suốt ngày suốt năm. Anh chỉ về phép ngắn hạn thăm vợ, thăm gia đình rồi lại đi. Từ khi lấy chồng, tôi sống trong tủi nhục khi bị cả gia đình chồng dò xét, phán xử mà nguyên nhân chẳng có gì đặc biệt.4. Bộ Y tế có Công văn chỉ đạo Viện Kiểm định quốc gia vaccin, sinh phẩm y tế và phối hợp với cơ quan cảnh sát điều tra thực hiện các xét nghiệm để sớm đưa ra kết luận về nguyên nhân các trường hợp này.

3. Tiếp tục tiêm vaccin viêm gan B sơ sinh theo lịch trong Dự án Tiêm chủng mở rộng để phòng bệnh chủ động cho trẻ em và cộng đồng.

Bé Kem và mẹ. Kem đã đứng vững và đang tập đi. Trên nhiều diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc, nuôi dạy con, các ông bố bà mẹ đã bày tỏ lo ngại. Tại một diễn đàn, có thành viên chia sẻ: "Nếu bố mẹ không có tiền sử viêm gan B thì sau này, khi con lớn lên một chút cho đi tiêm cũng được” và nhận được sự đồng tình, chia sẻ của những thành viên khác. Nhiều dòng chia sẻ như: “Con tôi gần được 6 tháng rồi, sắp tiêm ngừa cúm mà ớn quá, chắc để kệ luôn!" hay "Con mình gần 1 tuổi rồi, đã tiêm vaccine 7 lần rồi, cũng không có vấn đề gì đáng ngại, chỉ còn tiêm 1 mũi sởi nữa thôi, nhưng tình hình tai biến sau tiêm vaccine thế này đáng lo ngại quá, mình sợ lắm, không cho con đi tiêm nữa đâu”… cũng được viết ra.

Hết ăn bớt đến tiêm vaccine chết người: Phụ huynh lo

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment