Đàn ông càng nhiều việc nhà càng ít sex

 (Dân trí) - Ý định tốt đẹp biến thành thảm họa: theo một nghiên cứu mới đây thì đàn ông càng làm nhiều việc nhà lại càng ít sex. - Dân Trí -  


Những người chồng dành nhiều thời gian hơn để làm các việc vặt trong nhà vốn được cho là của phụ nữ, như nấu ăn, dọn dẹp và đi chợ - khai rằng họ ít sex hơn những người làm

các công việc thiên về cơ bắp, nghiên cứu đăng trên tờ American Sociological Review cho biết.

“Phát hiện của chúng tôi gợi ý tầm quan trọng của vai trò giới tính trong xã hội đối với tần số quan hệ tình dục ở các cặp vợ chồng”, Sabino Kornrich, Trung tâm Nghiên cứu Cao cấp thuộc Viện Juan March, Madrid (Tây Ban Nha) cho biết.

“Các cặp đôi trong đó người chồng tham gia nhiều hơn vào công việc nội trợ vốn của phụ nữ cho biết họ ít quan hệ hơn. Tương tự, những đôi mà người chồng tham gia nhiều hơn vào những công việc truyền thống của nam giới – như dọn sân, thanh toán hóa đơn và sửa chữa ô tô - có tần suất sinh hoạt tình dục nhiều hơn”.

Nghiên cứu mang tên “Bình đẳng, Việc nhà và Tần suất quan hệ vợ chồng trong hôn nhân” xem xét các cặp vợ chồng đã kết hôn ở Hoa Kỳ, và dựa trên số liệu từ Khảo sát quốc gia về gia đình và hộ gia đình.

Trong nghiên cứu, trung bình nam giới có 5,2 lần quan hệ/tháng, trong khi phụ nữ là 5,6 lần.

Nhưng ở những cặp có sự phân chia việc nhà theo cách truyền thống hơn thì cả người vợ và người chồng đều cho biết họ sex nhiều hơn.

“Kết quả gợi ý về những bộ kịch bản giới tính – tình dục, ở đó khả năng và sự thể hiện truyền thống của giới tính đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra ham muốn và khả năng tình dục”, Kornrich nói. Tuy nhiên, các tác giả phủ nhận lý lẽ cho rằng các ông chồng nên thôi không làm việc nhà.

“Việc người chồng không chịu vào bếp có thể làm tăng mâu thuẫn trong hôn nhân và khiến cho người vợ ít hài lòng với cuộc sống chung. Nghiên cứu trước đây đã cho thâýsự hài lòng với cuộc sống chung của người vợ thực sự có liên quan với sự tham gia của người chồng trong công việc nhà, bao gồm những việc theo truyền thống thuộc cả hai giới”.

Anh Khôi  

TheoAFP 


Nguồn: dantri.com.vn

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment