Sau khi đi ngoài, cảm thấy khó chịu ở hậu môn là bệnh gì?

 Sau khi đại tiện xong cháu cảm thấy không thoải mái, như là còn phân bên trong, lúc nào cũng thấy vướng vướng ở hậu môn. 

Chào bác sĩ, Cách đây 3 tháng cháu đi ngoài ra máu, bác sĩ nói cháu bị bệnh trĩ nội độ 2 (chảy máu). Bác sĩ chỉ thăm khám bằng tay thôi ạ. Sau khi uống thuốc, các triệu chứng như đi ngoài ra máu, rát hậu môn có thuyên giảm.

Nhưng 1 tháng sau, cháu uống An trĩ vương để tiêu búi trĩ. Tính ra cháu đã uống 4 hộp. Bây giờ sau khi đại tiện xong cảm thấy không thoải mái, như là còn phân bên trong, cảm giác rất khó chịu, lúc nào cũng thấy vướng vướng ở hậu môn. Như kiểu là buồn đi cầu nhưng không đi được.

Cháu đã khám tổng quát, thử máu và nước tiểu, siêu âm, mọi thứ bình thường. BS cho cháu biết hiện tượng khó chịu ở hậu môn là gì ạ? Liệu cháu có cần phải nội soi để chắc chắn không mắc phải bệnh gì khác không? Cháu xin cảm ơn!

(Tuấn Anh - Thái Nguyên)


Chào bạn Tuấn Anh,

Bạn bịbệnh trĩvà   Honda Lead 125 - xe tay ga không chỉ dành cho nữ   có thể kèm viêm trực tràng vì sau khi đi đại tiện xong bạn cảm thấy không thoải mái, như là còn phân bên trong, cảm giác rất khó chịu,…

Bạn nên nội soi và chụp X-quang khung đại tràng. Nếu 2 xét nghiệm này không phát hiện trĩ cũng không bịviên đại trực tràngthì bạn vẫn còn 1 bệnh lý là Hội chứng tắc đường ra của phân.

Bạn cần khám chuyên khoa Sàn chậu hoặc Hậu môn để chụp hình tìm hội chứng này do đâu, bạn nhé.

Chúc bạn mau khỏe.

ThS-BS Trần Thiện Hòa



AloBacsi.vn- nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vngiúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email:kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment