Bị khối u bịt kín mũi do thuốc nam

 Khoi u bit kin mui Bệnh viện Đa khoa Hà Đông Hà Nội cho biết vừa phát hiện cụ bà có khối u to ở hốc mũi 2 bên. 

Bệnh nhân là cụ bà Đường Thị G., 93 tuổi ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Khối u lớn hiện vẫn tiếp tục phát triển và che kín cửa mũi gây khó khăn cho cụ trong việc ăn uống và sinh hoạt.

Theo người thân của cụ G., trước đó nhiều tháng, cụ thấy khó thở, mũi có biểu hiện tấy đỏ, chảy nước mũi liên tục. Tuy nhiên, cách đây 3 tháng, cụ đến bệnh viện khám thì các bác sĩ không phát hiện bệnh.
 
Cụ G. về nhà đã tìm đến thầy lang mua thuốc nam để đắp nhưng bệnh vẫn không khỏi. Mũi cụ ngày càng sưng to, đỏ tấy như quả cà chua, các khối thịt dần che lấp hai hốc mũi khiến cụ ngạt thở, phải thở bằng miệng.
 
Theo bác sĩ Trung, với tình trạng bệnh nói trên, thông thường bệnh nhân sẽ được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khổi u hốc mũi. Tuy nhiên, do bệnh nhân tuổi cao, việc phẫu thuật sẽ vô cùng nguy hiểm nên nhiều khả năng cụ G. phải chung sống với khối u này.

Hiện cụ G. đã được các bác sĩ cấp thuốc miễn phí, tư vấn cách sử dụng và khuyến cáo gia đình chăm sóc, giữ gìn, vệ sinh mũi họng để hạn chế nhiễm khuẩn tại vùng tổn thương.

Nguồn: 24h.com.vn

hiện tại sự thay đổi của môi trường sống, thói quen ít vận động, áp lực công việc và chế độ ăn uống không hợp lý làm tăng nguy cơ mắc những bệnh lý nguy hiểm như tim mạch, đái đường, mỡ máu, acid uric, hô hấp,…

sức khỏe và đời sống

Bên cạnh đó, do không quen đi khám sức khỏe định kỳ, tâm lý ngại đi khám hoặc lo ngại sợ phát hiện ra bệnh có thể sẽ lo lắng mà nhiều người không muốn đi rà sức khỏe mà chỉ khi có triệu chứng thì mới chịu đi khám. Có rất nhiều trường hợp khi đến Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội khám phát hiện ra bệnh thì bệnh đã ở giai đoạn muộn hoặc đã có biến chứng phức tạp, rất khó chữa, mất nhiều thời gian và tốn kém.
Theo tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm vẫn có khoảng 17 triệu người chết do mắc các bệnh về tim mạch mặc dù đây là bệnh có thể đề phòng được.
Tăng mỡ máu, đặc biệt ở người có tuổi là duyên cớ quan trọng gây tăng huyết áp dẫn đến biến chứng như tai biến mạch máu não.
Tiểu đường là một bệnh mạn tính, nếu không được phát hiện và điều trị sớm dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm ở tim, thận, mắt, não…Chỉ riêng năm 2004, có khoảng 3,4 triệu người chết do đường máu quá cao và số người chết do bệnh này sẽ tăng gấp đôi trong khoảng từ năm 2005 đến năm 2030 (theo Tổ chức Y tế Thế giới). Bệnh có thể đề phòng được bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý, gia tăng hoạt động thể lực và giữ cân nặng vừa phải, tránh bị mập phì.

Sức khỏe và gia đình

 Khám sức khỏe định kỳ – Phòng bệnh hơn chữa bệnh 
Biện pháp đơn giản và khoa học nhất để phát hiện sớm, hạn chế tối đa những thương tổn và ngăn ngừa biến chứng của bệnh lý là rà sức khỏe định kỳ.
đề phòng bao gồm việc sử dụng thuốc và làm theo các lời khuyên của bác sỹ về thay đổi cách sống sẽ giúp giảm nguy cơ xảy ra các vấn đề về sức khỏe nguy hiểm.
Khám sức khỏe định kỳ giúp tầm soát một số bệnh lý có nguy cơ cao theo nhóm tuổi, được bác sỹ tư vấn về cách điều trị và phương pháp bảo vệ sức khỏe. Ngoài ra, tùy vào từng đối tượng mà bác sĩ sẽ cho biết những yếu tố, nguy cơ bệnh có thể mắc phải, rồi đưa ra những tư vấn hợp.
Qua khám, rà sức khoẻ định kỳ, bác sĩ tư vấn về các phương pháp bảo vệ sức khoẻ như thay đổi chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt, làm việc, cải tạo môi trường sống, tập luyện thể dục, thể thao… cũng như cách theo dõi, phương pháp điều trị trong trường hợp mắc bệnh.
Những người có tiền sử gia đình về bệnh mạn tính nên đi rà sức khỏe luôn.
Mỗi người nên đi rà sức khỏe tổng quát ít nhất một lần một năm. Đây là thói quen tốt nên làm vì nhờ đó mà bệnh nhân có thể hiểu tình trạng sức khỏe của mình, chủ động hơn trong công việc và cuộc sống.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment