7 hỗn hợp tẩy da chết giúp bạn hưởng thụ spa tại nhà

 Từ lâu, tẩy da chết đã trở thành một bước làm đẹp quan trọng. Nhưng thay vì tốn nhiều chi phí cho các trung tâm spa, bạn có thể tự thực hiện việc này tại nhà với những nguyên liệu tự nhiên an toàn mà hiệu quả. 

Như chúng ta vẫn biết, bên cạnh hệ lông tóc và hệ sừng thì chỉ có làn da mới sở hữu khả năng tự tái tạo, thay mới. Dưới sự tác động của tự nhiên, môi trường; các tế bào da của chúng ta bị già cỗi nhanh chóng và chúng trở thành nguyên nhân chính dẫn đến những biểu hiện tiêu cực của làn da như màu da đen sạm, thô sần, lỗ chân lông bị bít kín, nảy sinh mụn và nhiều vấn đề da liễu phức tạp. Chính vì thế, tẩy da chết đã trở thành một bước làm đẹp không thể thiếu. Bởi sau khi tấy da chết, làn da sẽ được kích thích tuần hoàn, trở nên mịn màng và sạch sẽ, thông thoáng; nhờ đó mà việc trang điểm hay sử dụng các sản phẩm dưỡng cũng trở nên hiệu quả hơn hẳn.


Thường, khi nhắc đến công đoạn tẩy da chết, phái đẹp hay nghĩ đến việc đi spa. Tuy nhiên không phải ai trong chúng ta cũng đủ hầu bao để ghé thăm tiệm spa đều đặn. Chính vì vậy nên những phương pháp tẩy da chết tại gia với các nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm được ưa chuộng không kém; và đặc biệt là đôi khi những hỗn hợp tẩy da chết tự làm tại nhà có tác dụng không kém ở tiệm spa là mấy. Dưới đây là 7 công thức tẩy da chết tại nhà đã được phái đẹp kiểm nghiệm và đánh giá khá tốt.


Yến mạch + Sữa tươi/Sữa chua

Làmột trong năm loại ngũ cốc quen thuộc, yến mạch không chỉ được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng mà còn được chị em phụ nữ tin dùng trong khả năng làm đẹp, đặc biệt là tẩy tế bào chết. Bột yến mạch giúp làm bong các tế bào chết, loại bỏ tạp chất, bụi bẩn bám trên da một cách nhẹ nhàng, an toàn. Đặc biệt, yến mạch còn có khả năng làm trắng, chứa nhiều chất xơ, axit amino, vitamin B, vitamin E và các dưỡng chất cần thiết khác cho da.


Trong đó, công thức yến mạch - sữa tươi được xem là gần gũi, dễ sử dụng nhất. Trong sữa chứa nhiều loại axit, đặc biệt là axit lactic có thể hòa tan chất keo kết dính các tế bào chết trên da, nhờ đó tẩy da chết cực hữu hiệu. Sữa và yến mạch giúp loại bỏ lớp da sần sùi, để thay bằng lớp da trẻ trung giàu sức sống, giải phóng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn, vết thâm. Cách dùng cũng rất đơn giản, chỉ cần lấy 1 thìa yến mạch cho vào bát, vừa hòa vừa khuấy sữa tươi để tạo thành một hỗn hợp đặc sánh. Đợi đến khi yến mạch nở hết thì đắp hỗn hợp này lên mặt, để yên trong 20 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm.


Chanh + Đường


Do thành phần có chứa nhiều axit nên chanh khá hữu hiệu trong việc tẩy da chết. Đường cũng có chức năng tương tự, nhưng lại không gây hại cho da. Với 1/2 quả chanh, hãy xoay nhẹ phần ruột chanh vào đĩa đường trắng để đường bám vào mặt cắt trái chanh rồi xoa thật nhẹ nhàng phần đường - chanh lên mặt. Công thức này giúp bạn tẩy da chết cực nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên, tránh lạm dụng trên mặt bởi da mặt của bạn sẽ bị mỏng đi trông thấy, hơn nữa đặc tính của chanh là khiến da bị bắt nắng hơn nên hãy dùng vào buổi tối và hôm sau thì hạn chế ra ngoài nhé!




Dâu tây + Sữa tươi/Mật ong


Đối với phái đẹp, dâu tây được xem như "nữ hoàng" của các loại hoa quả bởi ngoại hình bắt mắt, mùi vị ngọt ngào cuốn hút và công dụng làm đẹp tuyệt diệu. Muốn dùng dâu tây để làm sạch da, bạn hãy chọn những trái dâu chín và xay nhuyễn, trộn chung với sữa tươi rồi dùng để đắp mặt trong vòng khoảng 15 - 20 phút. Làn da bạn sẽ căng mịn, thơm tho và sạch sẽ hơn hẳn. Để da thêm sáng hồng, bạn nên kết hợp cùng các động tác mát xa để kích thích tuần hoàn   Hướng dẫn làm chuyện ấy   và các dưỡng chất từ dâu - sữa được hấp thụ tốt hơn.


Kỳ công hơn, bạn có thể tạo mặt nạ tẩy da chết 4-5 quả dâu tây nghiền nhuyễn, trộn chung với một thìa dầu oliu, 2 thìa mật ong và vài giọt chanh. Làn da của bạn sẽ căng mịn hoàn hảo, trắng sáng và các vết thâm cũng mờ dần.



Dầu oliu + Muối biển


Trong khi tác dụng của muối biển là làm bong những tế bào chết thì dầu oliu lại có khả năng giữ ẩm, đem lại sự mềm mại cho làn da. Đây là cách tẩy da chết thích hợp để áp dụng cho không chỉ khuôn mặt mà cả toàn thân.


Trộn dầu oliu và muối biển theo tỉ lệ 1:1, rồi chà xát nhẹ nhàng hỗn hợp này lên mặt và cơ thể. Sau khi đã tráng qua người bằng nước ấm và lau khô, đừng quên sử dụng thêm kem dưỡng ẩm để có một làn da căng tràn sức sống.



Túi lọc trà + Mật ong


Đừng bỏ phí những chiếc túi lọc trà nhỏ xinh bởi ẩn chứa trong chúng là công dụng tẩy da chết đã được phái đẹp tin dùng. Vô số hạt nhỏ li ti trong bã trà sẽ giúp rửa sạch các tế bào chết, làm làn da sáng bừng và tươi tắn.


Lấy bã trà ra khỏi túi lọc, trộn cùng một thìa mật ong và áp dụng hỗn hợp này lên da mặt, kết hợp với các động tác mát xa trong vòng vài phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Mật ong có tác dụng sát khuẩn, dưỡng da còn bã trà có khả năng tẩy da chết hiệu quả không ngờ. Hiệu quả của hỗn hợp "rẻ tiền" này sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên đấy!



Hạt cà phê + Dầu oliu


Dùng 3 thìa hạt cà phê xay trộn cùng 1 thìa oliu và 1 thìa đường. Hỗn hợp này kèm các động tác mát xa sẽ nhẹ nhàng tẩy sạch tế bào chết, hạt bụi bẩn. Riêng về cà phê, nó có tác dụng thúc đẩy quá trình chống lão hóa, tăng cường tuần hoàn máu, làm da săn chắc hơn. Công thức này không chỉ áp dụng cho riêng mặt mà còn được dùng để tẩy da chết toàn thân.


Bên cạnh đó, cà phê còn có khả năng đánh tan mỡ thừa ở vùng da bề mặt. Tẩy da chết bằng cà phê vừa giúp bạn có được một làn da khỏe mạnh, vừa tiện lợi cho... việc giảm cân.



Gừng + Đường nâu/Muối


Không chỉ là nguyên liệu gia vị quen thuộc, gừng còn có chỗ đứng vững chắc trong y học hay làm đẹp. Các hỗn hợp tẩy da chết được chế biến từ gừng vừa giúp tẩy sạch các tế bào già cỗi, vừa loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể của bạn. Trong số đó, có 2 hỗn hợp tẩy da chết từ gừng dễ làm nhưng hiệu quả lại tuyệt hảo.


Hỗn hợp đầu tiên bao gồm 1 thìa đường nâu, 1 thìa gừng giã nhỏ và một số nguyên liệu khác như yến mạch, mật ong, dầu oliu. Sau đó, trộn đều hỗn hợp rồi massage da mặt theo chuyển động vòng tròn để đường nâu và gừng cuốn trôi hết những lớp tế bào chết, bụi bẩn.


Đơn giản không kém là hỗn hợp gừng giã nhỏ với 1 thìa muối biển, mật ong. Mát xa hỗn hợp lên cơ thể theo chuyển động tròn trong ít nhất 15 phút rồi rửa sạch. Áp dụng 2 lần mỗi tuần, bạn sẽ có được một làn da khỏe mạnh và tăng cường độ bóng khỏe của da.


Nguồn: kenh14.vn

Link: http://kenh14.vn/fashion/7-hon-hop-tay-da-chet-giup-ban-huong-thu-spa-tai-nha-20130625090548125.chn

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment