5 bước đánh "sạch bong" mụn đầu đen

 Nếu bạn lo lắng vì những nốt mụn đầu đen chi chít trên gương mặt thì hãy thử 5 bí quyết sau. 

 1. Tẩy tế bào chết hàng tuần 

Bạn có thể tẩy da chết và loại bỏ mụn đầu đen bằng những nguyên liệu có sẵn trong nhà. Trong đó không thể nào không kể đến sữa và bột nhục đậu khấu, đặc biết tốt cho làn da nhờn nhiều mụn đầu đen.

Bột nhục đậu khấu giúp loại bỏ dầu thừa, tẩy da chết, và thực sự giúp cho da trơn láng, mượt mà. Các axit lactic trong sữa giúp phá vỡ các tế bào da cũ khiến cho chúng biến mất khi bạn rửa mặt. Nếu bạn thực sự muốn có tác động mạnh hơn nữa, sử dụng bơ thay vì loại sữa bình thường.


Bột nhục đậu khấu giúp tẩy da chết hiệu quả.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các nguyên liệu khác để tẩy da chết như: Bột nở và nước, nước chanh và đường, hoặc muối và kem chua.

Cách thực hiện: Đơn giản chỉ cần trộn các thành phần để “chà xát” với các thành phần có tính chất lỏng . Hãy bắt đầu với 1 gương mặt đã sạch sẽ, rửa qua một lần với nước, và sau đó bắt đầu thoa hỗn hợp tẩy da chết thật nhẹ nhàng, theo chuyển động tròn, tập trung vào các nốt mụn đầu đen, nhưng hãy nhớ chỉ chạm thật nhẹ nhàng mà thôi. Nếu bạn chà xát quá mạnh, bạn có thể làm hỏng làn da của mình. Thực hiện trong 3-5 phút. Rửa sạch lại và tận hưởng khuôn mặt thật sạch sẽ, láng bóng.

 2. Vỗ nhẹ mật ong 


Vỗ mật ong nhẹ nhàng lên khuôn mặt chưa làm ướt.

Phương pháp này chỉ khác 1 chút so với rửa mặt bằng mật ong khi bạn không làm ướt khuôn mặt của mình trước khi bạn bắt đầu. Mật ong của bạn phải rất, rất dính nếu bạn muốn phương pháp này có hiệu quả nhất có thể.

Đơn giản chỉ cần đổ một lượng nhỏ mật ong lên ngón tay của bạn và bắt đầu nhanh chóng vỗ nhẹ lên những vùng trên khuôn mặt mà bạn muốn loại bỏ mụn đầu đen. Mật ong sẽ dính vào những thứ bít trong lỗ chân lông của bạn, và kéo nó ra khi bạn nhấc ngón tay lên. Nó cũng sẽ cung cấp những chất hỗ trợ kháng khuẩn và chất chống oxy hóa nhẹ nhàng.

Tiếp tục thực hiện trong vài phút, và sau đó chỉ cần rửa sạch mặt với nước.

 3. Sử dụng lòng trắng trứng để loại bỏ chất nhờn 


Lòng trắng trứng lột nhẹ mụn đầu đen rất tốt.

Làm thế nào để kéo được mụn đầu đen ra với mặt nạ lòng trắng trứng: Bắt đầu với một khuôn mặt sạch sẽ, dùng ngón tay hoặc 1 cây cọ để trải đều lòng trắng trứng ra khắp khuôn mặt bạn. Đầu tiên hãy bắt đầu với một lớp mỏng và để cho nó khô trong một thời gian ngắn. Sau đó trải một lớp thứ hai trên lớp trước đó và để cho toàn bộ mặt nạ khô hoàn toàn.

Để mặt nạ này khô trong 15 phút. Bạn sẽ cảm thấy khuôn mặt săn lại và hơi căng một chút. Việc này thực ra rất tốt. Sau đó dùng 1 chiếc khăn ấm, ướt chà lòng trắng trứng ra khỏi khuôn mặt của bạn thật nhẹ nhàng. Khuôn mặt của bạn sẽ trở nên vô cùng mịn màng và mềm mại.

 4. Sử dụng mặt nạ đất sét để hấp thụ dầu 


Mặt nạ đất sét hút dầu thừa và làm sạch lỗ chân lông.

Kết hợp 1 muỗng canh đất sét với 1 muỗng canh giấm táo (hoặc nước tinh khiết) và khuấy đều cho đến khi bạn có một hỗn hợp không còn vón cục. Bạn có thể thêm 1 số thành phần phụ như nước hoa hồng hoặc một hoặc hai giọt tinh dầu vào đất sét của bạn.

Trải đều hỗn hợp trên khuôn mặt đã được làm sạch của bạn, hoặc chỉ những khu vực mà bạn có mụn đầu đen. Để khô trong 15-20 phút. Lấy 1 chiếc khăn ấm, ẩm và áp vào mặt nạ trong vài giây, và sau đó từ từ và nhẹ nhàng lau sạch.

 5. Dùng bàn chải ở khu vực muốn loại bỏ mụn đầu đen 

Nếu vẫn thất bại thì hãy thử dùng bàn chải. Đây thực sự có thể là biện pháp cuối cùng mà bạn có thể tìm đến khi muốn loại bỏ mụn đầu đen

Sử dụng một loại bàn chải dành riêng chỉ để làm sạch mụn đầu đen. Không bao giờ được sử dụng bàn chải đánh răng để làm sạch miệng của bạn. Trong quá trình chà mụn đầu đen, nhúng bàn chải của bạn trong một ly nước oxy già để giữ cho nó sạch sẽ.


Hãy dùng loại bàn chải lông mềm chuyên trị mụn đầu đen.

 Bài liên quan:  5 bước đánh "sạch bong" mụn đầu đen

Tóc thẳng tự nhiên không cần máy ép

Mẹo tự nhiên 'chữa lành' cháy nắng

12 lợi ích kinh ngạc của dầu thầu dầu

6 mẹo đẹp da "siêu rẻ" từ đường nâu

Làm thế nào để thực hiện: Sử dụng một bàn chải lông mềm (Không được dùng loại cứng hơn), đổ một lượng nhỏ nước cốt chanh trên bàn chải đánh răng, cùng với 1 hoặc 2 giọt tinh dầu thân thiện với làn da nhờn như dầu jojoba.

Thật nhẹ nhàng chà khu vực bị mụn đầu đen của bạn với phần đầu của bàn chải đánh răng. Bạn có thể rửa sạch bằng nước và thoa lại với chanh và dầu nếu bạn cảm thấy cần thiết. Chỉ làm điều này một cách nhẹ nhàng theo chuyển động tròn và thật kiên nhẫn.

Ngoài ra, không làm điều này nhiều hơn một lần một tuần. Không làm phương pháp này xung quanh mắt của bạn. Và không làm phương pháp này trên bất kỳ vết thương hở, vết trầy xước, hoặc vết cắt nào.


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment