Đi tìm thần dược "trẻ hóa": Botox hay Filler?

Trong công cuộc tầm nã thần dược cải lão hoàn đồng hiện tại: Botox và Filler chính là hai đại diện trổi luôn được phái đẹp ưu ái.

Khi nền công nghệ đang càng ngày càng đương đại và phát triển không ngừng, nhu cầu làm đẹp cũng vì đó tăng cao để phục vụ các quý cô luôn muốn níu kéo tuổi xuân tươi trẻ của mình. Không đơn giản chỉ là đầu tư vào những loại mỹ phẩm đắt đỏ, các phương pháp thẩm mỹ hóa học mới đích thực là giải pháp đứng đầu bảng trong danh sách làm đẹp của phái nữ. Trong số các phương pháp thẩm mỹ nhằm chống lại dấu hiệu tuổi tác, nghe đâu các quý cô, quý bà đang ngả mình theo hai thần dược chống lão hóa triệt để nhất hiện thời: botox và filler. Vậy đâu là giải pháp hữu hiệu ngăn bước thời kì với sắc trong hai loại "tiên dược" trên?

Botox – Chất làm căng da

Botox chính là phương pháp căng da, giúp ngăn ngừa lão hóa rất được các ngôi sao trong giới showbiz ưa dùng. Bạn vẫn thường thấy các ngôi sao dù đã ngoại tứ tuần nhưng từ khóe mắt, khóe môi của họ vẫn toát lên vẻ căng tràn sinh khí và không gợn nếp nhăn. Đó chính là do botox.
 

 
Botox bản chất là một chất đạm (protein) tự nhiên tinh chất cao, được trích xuất từ vi khuẩn, rưa rứa như thuốc penicilline sản sinh từ nấm mốc. Lúc đầu, botox được dùng trong các cuộc giải phẫu nhằm làm bại liệt các cơ bắp tránh co giật cho bệnh nhân. Tác dụng chính của botox là ngăn chặn luồng xung động tâm thần, làm yếu phần cơ mặt dưới da.

Dù đã có mặt được hơn 20 năm trong thế giới dược phẩm, nhưng phải đến 10 năm trở lại đây, botox mới là cái tên được nhắc đến nhiều trong ngành công nghiệp giải phẫu thẩm mỹ. Sở dĩ, botox được ưa thích nhường vậy bởi dùng botox không quá phức tạp, không dao kéo, ít tác dụng phụ lại không gây đớn đau (nếu biết dùng đúng liều lượng) cho phái đẹp. Thế nên dù công nghệ phát triển với hàng loạt phương pháp kéo căng da mặt hay cắt da thừa, botox vẫn được chọn lựa như một loại tiên dược hàng đầu giúp là phẳng làn da trẻ trung như tuổi đôi mươi.
 

 
Botox thường đạt hiệu quả 3 ngày sau khi tiêm dưới da và thường đạt chuẩn nhất sau khi tiêm từ 7 – 10 ngày. Thường chu kì tiêm botox là 4 – 6 tháng/ lần để bảo đảm duy trì vẻ tươi trẻ căng tràn sinh khí.

Tác hại:Trên thực tiễn, Botox chỉ vô hiệu hóa quá trình lão hóa trong một khoảng thời kì cố định và để duy trì sự tươi trẻ, bạn cần tiếp kiến bơm botox với đợt trị liệu sau kéo dài hơn đợt trị liệu trước. Việc này dễ dẫn đến tâm lý nghiện bơm botox để bảo trì sắc, ngăn chặn tiến trình lão hóa. Và khi bạn nghiện botox, trước sau thì bạn cũng sở hữu một khuân mặt cứng đơ như tượng sáp do dùng quá liều.
 



Lindsay Lohan và Megan Fox đều sở hữu khuân mặt cứng đơ do botox.
 
Filler – Chất làm đầy

phải botox là một phương pháp “lâu đời” thì filler – chất làm đầy lại chỉ là anh chàng lính mới của thị trường thẩm mỹ hóa dược từ những năm 2005. Dễ dùng, không gây dị ứng, lại có công dụng làm đẹp nhanh và tốt hơn collagen và mỡ, filler hứa trở nên một phương pháp thẩm mỹ được ưa thích không kém gì đàn anh botox.
 

 
Fillers là phương pháp tiêm sâu vào lớp hạ bì của da một lượng nhỏ các chất như acid hyaluronic, Collagen,... Khi tiêm vào da, các chất này sẽ phân bố một cách rộng khắp và đều trên da, các phân tử của nó có tác dụng nâng vùng mô dưới các rãnh nhăn làm xóa đi các nếp nhăn, hoặc làm tăng kích tấc một số bộ phân trên thân.

Không chỉ làm căng da, filler có nhiều tính năng hơn hẳn so với botox. Chúng có công dụng giúp làm đầy nếp nhăn, căng môi, nâng mũi, độn cằm, nâng xương gò má, làm đầy vùng da ngực… Chính nhờ những hạt ngậm nước Acid Hyaluronic – chất làm đầy an toàn và hiệu quả nhất hiện thời - có trong filler mà phương pháp thẩm mỹ này mới có nhiều công dụng đến vậy trong việc cải lão hoàn đồng cho sắc đẹp của con người khiến các nếp nhăn biến mất, làn da trở thành căng mịn, tràn sinh khí hơn

hiện thời, có 3 loại filler thường được dùng trong giải phẫu thẩm mỹ: Chất làm đầy vĩnh viễn (chính là silicone dạng lỏng có tác dụng vĩnh viễn và thường dễ dể lại di chứng trên thân con người), chất làm đầy không vĩnh viễn (có tuổi thọ kéo dài từ 4 – 18 tháng) và chất làm đầy bán vĩnh viễn (sự phối hợp giữa collagen và chất làm đầy vĩnh viễn).

Tác hại: Việc dùng chất filler làm đầy có thể khiến khuôn mặt của bạn bị biến dạng thay vì đem lại một khuôn đầy đặn bầu bĩnh như mong muốn. Khi ngừng dùng filler, da bạn có thể lão hóa nhanh hơn do có tác động hóa học khiến cấu trúc da đổi thay. Từ đó dẫn đến việc một khi đã dùng filler, bạn sẽ phải gắn bó với nó khá lâu nếu vẫn muốn được trẻ trung, gợi cảm.
 



Đinh Ngọc Diệp và khuân mặt căng phồng thiếu thiên nhiên khiến người ta đặt câu hỏi: Liệu cô có lạm dụng chất filler?
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment