Bị sóng biển “nuốt chửng”, anh mất tích em nguy kịch

 (Dân trí) - Mãi mê đùa giỡn cùng trái bóng, anh em bé H. lạc vào vùng nước xoáy, trong tích tắc cả hai mất hút trong làn bọt trắng xóa. Bé H. nhanh chóng được tìm thấy nhưng người anh của cháu đã bị sóng lớn cuốn đi. - Dân Trí -  

Vụ đuối nước thương tâm xảy ra tại khu vực bãi sau của biển Vũng Tàu vào trung tuần tháng 2. Sau Tết Nguyên Đán, bé P.H.H. (12 tuổi) và anh trai P.H.T. (14 tuổi) được gia đình đưa đi tắm biển. Trong lúc mãi mê chơi đùa với trái bóng, anh em bé H. dần xa tầm mắt của người thân rồi lạc vào vùng nước xoáy và bị sóng biển nhấn chìm.

Bé H. đang điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 1

Người anh bị sóng biển cuốn trôi, Bé H. được người dân nhanh chóng tìm thấy và đưa lên bờ nhưng cháu đã rơi vào tình trạng ngưng thở. Sau khi sơ cứu tại chỗ trên bãi biển, H. được đưa tới bệnh viện Lê Lợi, Vũng Tàu cấp cứu.

Do bị ngạt nước quá lâu, bác sĩ lo ngại về tình trạng thiếu oxy có thể khiến bé bị chết não dẫn tới tử vong, bệnh nhi nhanh chóng được chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 1, TPHCM.

Tại đây, bé H. trong tình trạng hôn mê, sốt trên 38oC, liên tục co gồng. Bệnh nhi được cho thở máy, và tiến hành hồi sức tích cực.

Ngày 26/2 theo thông tin từ bệnh viện, sau gần 1 tuần nỗ lực cứu chữa bé H. đã may mắn tỉnh lại. Hiện cháu đã cai được máy thở, bắt đầu ăn uống và có thể nói chuyện được.

Gia đình bé H. cho biết, sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm, đội cứu hộ đã phát hiện thi thể bé T. trôi giạt trên biển. Nạn nhân xấu số đã được người thân đưa về mai táng.

Đuối nước là tai nạn thường xuyên xảy đến với trẻ em, qua tai nạn thương tâm trên, BS khuyến cáo phụ huynh nên tập bơi cho trẻ để các cháu có thể tự phòng vệ khi gặp tình huống xấu. Khi đưa trẻ đi tắm biển, người lớn phải thường xuyên để mắt đến các bé, không nên cho trẻ tắm xa bờ vì rất dễ sa chân vào vùng trũng hoặc vùng nước xoáy.

Li Uyên 


Nguồn: dantri.com.vn

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment