Ăn bánh trung thu, cụ ông chết nghẹn

 Banh trung thu Một cụ ông 82 tuổi người tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã tử vong vì mắc nghẹn khi ăn bánh trung thu. 

Sự việc xảy ra vào khoảng 11h trưa 24/9. Nạn nhân là cụ Triệu Bá Dân, năm nay 82 tuổi, một người dân tại đường Hương Chương, thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam. Sau khi bị mắc nghẹn bởi một miếng bánhtrung thu, cụ  không còn phản ứng. Khoảng 15 phút sau, xe cấp cứu tới nơi. Bác sĩ cho biết, khi ấy, cụ đã ngừng thở và tim ngừng đập. Dù áp dụng các biện pháp cấp cứu, nhưng vô hiệu.

Ăn bánh trung thu, cụ ông chết nghẹn, Lão khoa, Sức khỏe đời sống, Banh trung thu, an banh trung thu, nghen banh trung thu, mieng banh trung thu, nghen, nat tho,<br />hoc di vat, thuc pham ran, cap cuu, suc khoe, bao.

Sau khi ăn bánh trung thu cụ ông bị chết nghẹn. (Ảnh minh họa).

Theo anh Triệu, con trai nạn nhân, sau Tết nguyên đán, cụ ông 82 tuổi vì bị nhồi máu não nên không ăn được các thực phẩm rắn. Tới đầu tháng 9, bệnh tình của ông có chút biến chuyển khả quan, có thể giao lưu bình thường với người thân trong nhà.

Trung thu sắp đến, họ hàng đến chơi và cho ông ăn một chút bánh. Nhưng “bố tôi vừa cắn vài miếng, sắc mặt đã khác lạ”, anh Triệu thuật lại. Người nhà bèn cố sức moi phần bánh còn trong miệng ông cụ, rồi đập vào lưng ông để sơ cứu. Những biện pháp có thể thử đều đã thử, nhưng cụ Triệu chỉ duy trì được trong thời gian ngắn ngủi rồi tắt thở.

Anh Triệu tự trách bản thân mình đã quá sơ suất. Tết Trung thu là dịp cả gia đình đoàn viên sum họp, nhưng ai ngờ, tai họa lại ập đến với gia đình anh. “Ông cụ không đợi tới lúc đoàn tụ đã rời xa con cháu”, người con trai đau đớn thổ lộ.

Trước sự việc này, bác sĩ Tạ Yến Phi thuộc Trung tâm cấp cứu, bệnh viện trung tâm thành phố Trường Sa cho biết, nguyên nhân dẫn tới cái chết của ông Triệu không hoàn toàn là do ngạt thở. Sặc nghẹn bánh trong cổ họng cũng là tác nhân gây ra tai nạn này. Bác sĩ Tạ khuyến cáo, người già nên hạn chế ăn bánh trung thu vì sản phẩm này thuộc nhóm thực phẩm khá rắn.

Nguồn: 24h.com.vn

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment