Chị em ơi, 'của rẻ là của ôi' đấy nhé! Ớt không cay

Phụ nữ là phải shopping, không shopping không phải phụ nữ. Shopping với phụ nữ còn hơn một việc phải làm, một thói quen mà là một tình yêu, một phần đời sống tinh thần. Tôi cũng shopping điên đảo, từng đốt cả tháng lương chỉ vào vài bộ váy áo hàng hiệu rồi cả tháng sống nhờ tiền trợ cấp của người yêu. Nhắc đến chuyện shopping, phụ nữ cũng rất yếu lòng y như lúc đang yêu vậy. Những lỗi lầm mắc phải không phải nhiều mà là cực nhiều; để lại nhiều nước mắt và bài học nhớ đời.

 Bài liên quan:  Chị em 'của rẻ là của ôi' đấy nhé!

Ngượng mặt vì vợ thích thả rông

Xin vợ đừng có... 'Thả rông'

Mặc hở hang cũng phạt thì tôi chết mất!

Vợ ơi, van em đừng quá hở hang

Triết lý mua sắm của phụ nữ cũng có nhiều điều cười ra nước mắt. Kiểu như định mua một cái váy thì kết quả về nhà là xách theo hai đôi giày, một chiếc quần, một cái khăn choàng và chẳng có cái váy nào sất. Hay rất nhiều chị em mắc phải bệnh cứ thấy khuyến mại, giảm giá là khênh về với suy nghĩ không dùng thì làm quà tặng cũng hay. Và rồi   Ớt không cay   đúng là không sờ tới mà cũng chẳng mang làm quà tặng ai hết. Đặc biệt bệnh to nhất mà không chỉ có chị em thậm chí bà với mẹ của chị em cũng mắc phải là chứng “ham rẻ”.

Chứng bệnh nặng nề mang tính truyền thống từ thời các ông các bà này truyền lại đến đời nay đã biến tướng ra làm mấy dạng mà tiêu biểu nhất là hai trường hợp sau.

  Trường hợp thứ nhất: Ham rẻ vì nó rẻ.  

Cùng là một bộ quần áo nhưng mua tại cửa hàng thì giá đắt gần gấp đôi ngoài chợ tạm, vậy thì tại sao phải góp tiền trả tiền thuê nhân viên, cửa hàng cho người bán? Nhưng mua đồ ở chợ tạm thì phải chấp nhận chuyện mua về hỏng hóc, trục trặc, không được đền bù, đảm bảo. Bên cạnh giới sinh viên, rất nhiều chị em đi làm rồi cũng có cùng quan điểm là mua đồ rẻ thì đổi thường xuyên không tiếc mà lại được “đổi mới” liên tục. Suy nghĩ đấy không sai, còn linh hoạt là đằng khác nhưng phải   Ớt không cay   tùy mặt hàng thôi.

Chị em mắc chứng ham rẻ (ảnh minh họa)

Giả sử quần áo, giày dép, túi xách dùng một mùa rồi đổi sang mốt khác cũng tạm chấp nhận được. Nhưng son phấn, đồ trang điểm, những thứ hóa chất mà bạn đắp lên người thì tuyệt đối không thể dùng đồ rẻ được. Cái câu “của rẻ là của ôi” chắc cũng đủ để nhắc nhở chị em tỉnh táo rồi chứ! Có thể khi mới đầu sử dụng bạn sẽ không cảm thấy có vấn đề gì nhưng theo thời   Ớt không cay   gian, những hóa chất ngấm vào người mang lại những bệnh chứng gì thì đã quá muộn mất rồi. Tiết kiệm vài trăm mua son để rồi môi miếc sưng vù, mắt thì híp tịt lại bởi dị ứng, có đáng không?

  Trường hợp thứ hai: Ham rẻ vì nó vốn dĩ rất đắt  

Bệnh này dành riêng cho những chị em có thu nhập khá hẳn hoi, hiển nhiên là chị em phải có tiền thì mới nhắm mục tiêu sang mua hàng hiệu được. Nhưng đã gọi là đứng trước đồ giảm giá thì ai chẳng ham, không phân biệt ví dày hay ví mỏng. Nhất là những sản phẩm mặt hàng vốn dĩ có giá trên trời, bỗng nhiên đúng đợt giảm giá mạnh thì tại sao không tranh thủ … vớt.

Các mặt hàng này thì yên tâm đảm bảo về chất lượng; có sử dụng chắc cũng không ảnh hưởng gì tới sức khỏe (trừ phi cơ địa dị ứng sẵn). Nhưng những chị em ham rẻ kiểu này lại hay mắc chứng “lóa mắt” nghĩa là cứ vơ hết đồ giảm giá hàng hiệu về đã, chưa biết có sử dụng hay không cũng chẳng rõ nó có hợp với mình không. Nhiều chị em thậm chí còn mua về những bộ quần áo, đôi giày không phải size của mình chỉ vì nó đẹp quá, còn giảm giá lại được mấy em bán hàng kích cho mấy câu kiểu: “chỉ cần đi vài hôm là da mềm ra” hay “mùa đông chị đi thêm đôi tất”; hoặc “để dành khi nào chị giảm cân rồi mặc”….

Đi mua sắm cho chồng với người yêu nhiều, tự khắc   Ớt không cay   chị em sẽ thấy đồ của đàn ông bao giờ cũng đắt hơn của phụ nữ nhưng đồng thời cũng bền hơn, chất lượng hơn, tính ứng dụng cao hơn. (Ảnh minh họa)

Vậy là mua về để cho chật tủ trong khi mốt đó đã hết hạn hoặc thêm vào một ít tiền là chị em có thể sở hữu những món đồ mới nhất. Nghĩ đi nghĩ lại chưa biết cách nào tiết kiệm hơn cách nào.

  Hãy shopping với ý chí của đàn ông  

Tất nhiên đi shopping kiểu của các ông ý thì chán chết. Hùng hục đến đúng một địa chỉ, chạy đến đúng một gian hàng, nhấc đúng cái thứ mình cần lên rồi lao ra quầy thanh toán. Thế là xong! Nhưng đôi khi, phải giữ cái tinh thần “kiên định” trước sau như một đấy để mà đi shopping, chị em ạ. Cái lợi trước mắt là chúng ta sẽ có được thứ chúng ta thật sự cần thay vì ôm về hàng chục thứ linh ta linh tinh (tính từng cái thì rẻ nhưng gộp tất cả lại thì chẳng rẻ tí nào).

Đi mua sắm cho chồng với người yêu nhiều, tự khắc chị em sẽ thấy đồ của đàn ông bao giờ cũng đắt hơn của phụ nữ nhưng đồng thời cũng bền   Ớt không cay   hơn, chất lượng hơn, tính ứng dụng cao hơn. Vậy nên, thà dồn tiền mua một món đồ hiệu thật chất lượng, thật phù hợp với bản thân, thật long lanh, lóng lánh còn hơn tha về tầm chục bộ rẻ rách vừa mặc vừa lo nó hỏng. Và xin nhắc lại lần nữa, TUYỆT ĐỐI đừng tiếc tiền mua mĩ phẩm xịn. Không có tiền thì dùng “mĩ phẩm sạch”: dưỡng da bằng dưa chuột; cà chua; ăn uống hợp lý và uống nhiều nước. Những thứ này thì đúng là vừa rẻ vừa tốt!


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment