Khoa học dinh dưỡng - Đã đến lúc cần...

 suc khoe - Ưu tiên công việc hơn sức khỏe, hầu hết người trẻ tuổi và bận rộn đều không có thời gian tìm hiểu về khoa học dinh dưỡng.-512775 512775 

Điều này dẫn đến nhiều sai lệch trong thói quen và chế độ ăn uống, âm thầm kéo chất lượng sống ngày càng giảm.

 Suy nghĩ sai lầm của người bận rộn về dinh dưỡng 

 Dù thường xuyên được tiếp cận thông tin và công nghệ, người bận rộn lại chủ quan, sai lầm về dinh dưỡng. Họ có những thói quen xấu đặc trưng như: 

Ăn uống không lành mạnh. Như phụ nữ đẹp thường ẩn chứa nhiều hiểm họa, thực phẩm ngon thường mang nhiều nguy cơ gây bệnh cho cơ thể hơn so với loại thường mà bổ. Ví dụ thực phẩm chứa nhiều muối, đường, chất béo bão hòa (mà ăn nhiều sẽ vô cùng có hại cho sức khỏe) thường hấp dẫn hơn các món giàu chất xơ, vitamin, protein không béo, chất khoáng hay chất béo chưa bão hòa… Đối với người bận rộn, họ ăn nhiều thực phẩm ngon mà không tốt cho sức khỏe với tầng suất cao hơn người bình thường. Đó là do họ thường có xu hướng tự thưởng cho bản thân sau nhiều giờ làm việc căng thẳng, trong đó, thưởng thức ẩm thực là nhu cầu không thể bỏ qua. Vậy nên không có gì ngạc nhiên khi trong chế độ dinh dưỡng của họ luôn tồn tại tình trạng thiếu chất không được thiếu, thừa chất không nên thừa.

Chế độ dinh dưỡng kiểu “nước tới chân mới nhảy”.  Người bận rộn nào thường ý thức được vai trò của dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, họ thường không hành động theo suy nghĩ này cho đến khi cơ thể xuất hiện nhiều dấu hiệu bất thường. Ví dụ, biết khẩu phần ăn hàng ngày dễ bị thiếu các dưỡng chất thiết yếu như vitamin, đạm, khoáng chất là không tốt cho sức khỏe nhưng hiếm ai chủ động bổ sung. Đến khi da khô, cơ thể mệt mỏi, người dễ mắc bệnh trước những thay đổi bình thường của thời tiết…, người bận rộn mới lật đật quan tâm về dinh dưỡng. Lúc này, họ cố gắng tiêu thụ thật nhiều thực phẩm dinh dưỡng để cải thiện sức khỏe nhưng hiệu quả không được bao nhiêu, vì cơ thể bị “đuối” do phải hấp thu quá nhiều dưỡng chất cùng một lúc.

 Ứng dụng khoa học dinh dưỡng để chăm sóc sức khỏe đúng cách 

Trước những lần “biểu tình đáng báo động” của sức khỏe, người bận rộn nên thay đổi thói quen, dành thời gian tìm hiểu về khoa học dinh dưỡng để từng bước cải thiện sức khỏe. Họ cần đặt mục tiêu hiệu quả công việc song hành cùng chất lượng sức khỏe tốt, bởi chỉ khi duy trì một thể trạng khỏe mạnh, chúng ta mới tạo ra kết quả công việc như mong đợi. Nhưng hai tiêu chí này khó mà thỏa mãn cùng lúc. Vậy nên dùng thêm thực phẩm bổ sung để khắc phục tình trạng thiếu dinh dưỡng vì những  bữa ăn vội, nghèo dinh dưỡng là giải pháp tối ưu. Thực phẩm bổ sung được sản xuất dựa trên khoa học dinh dưỡng tiên tiến của Herbalife luôn phù hợp với người bận rộn. 
 

Khoa học dinh dưỡng - Đã đến lúc cần quan tâm, Sức khỏe đời sống,

PGS. BS Marco De Angelis - thành viên ban cố vấn dinh dưỡng Herbalife trình bày về khoa học dinh dưỡng

Ví dụ, khi cảm thấy bữa ăn của mình dễ bị thiếu chất đạm, người bận rộn có thể bổ sung Bột Protein (Personalized Protein Powder). Bột Protein PPP được chế tạo theo công thức dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như giàu protein (75% đạm đậu nành, 25% đạm sữa), không chứa chất béo bão hòa và cholesterol. Nhờ đó mà bột Protein PPP có thể thay thế đạm động vật, tăng cường thể lực nhưng vẫn đảm bảo kiểm soát cơn đói và duy trì cân nặng hiệu quả. Hay như sản phẩm Niteworks giàu dưỡng chất hỗ trợ sức khỏe tim mạch, gồm Axít Amin, Axit Folic, Vitamin E&C giúp duy trì huyết áp ổn định, tăng cường sức khỏe của mạch máu và cải thiện tuần hoàn máu. 
 

Khoa học dinh dưỡng - Đã đến lúc cần quan tâm, Sức khỏe đời sống,

Hỗ trợ hoạt động tim mạch bằng Niteworks giúp tăng cường sức khoẻ cho mạch máu

Điểm chung của những sản phẩm Herbalife là tính tiện dụng, cơ thể dễ hấp thụ, giúp tiết kiệm thời gian chuẩn bị nhưng đảm bảo chất lượng sức khỏe của người bận rộn. Chẳng hạn, Niteworks được dùng theo cách khá đơn giản: pha 2 thìa cà phê sản phẩm với 240ml nước mát, hoặc xô đa, nước trái cây để tăng thêm hương vị thơm ngon, uống vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Sự phát triển của khoa học dinh dưỡng đã mang đến cho người bận rộn thêm nhiều lựa chọn để chăm sóc sức khỏe hợp lý. Do đó, khoa học dinh dưỡng là lĩnh vực họ cần quan tâm và tích cực áp dụng để sống có chất lượng hơn.

Tại Hội nghị khoa học quốc tế “Phát triểnThể thao – Tầm nhìn Olympic” tại Hà Nội, PGS., BS. Marco De Angelis, thành viên ban cố vấn dinh dưỡng Herbalife đã trình bày về khoa học dinh dưỡng. Ông là người đã trực tiếp tập huấn khoa học dinh dưỡng cho hơn 50 bác sĩ thể thao tại Bệnh viện Thể thao Việt Nam.

Nguồn: 24h.com.vn

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment