Những ca chết đi sống lại được ghi nhận ở Việt Nam

 Bệnh viện trả về để gia đình lo hậu sự, thậm chí nằm bất tỉnh 20 ngày, tim ngừng đập 15 phút nhưng họ bất ngờ tỉnh lại, sống khỏe mạnh. - Alobacsi.vn -  

Đó là những ca chết đi sống lại hi hữu, khoa học cũng chưa có lý giải rõ ràng, chính xác về những điều kỳ diệu này.

 Rút ống ôxi chờ chết …lại sống
 

Sự việc hi hữu này xảy ra ở BVĐK tỉnh Khánh Hòa vào tối 19/2. Một bệnh nhân bị bác sĩ "chê", cho gia đình đưa về để lo mai táng đã sống lại.

Ông Nguyễn Văn Mừng

Trước đó 1 ngày, ông Nguyễn Văn Mừng (79 tuổi, trú tại phường Vạn Thạnh, thành phố Nha Trang- Khánh Hòa) được bệnh viện chẩn đoán bị nhồi máu não, xẹp phổi, tâm phế mạn (bệnh tim)… không thể qua khỏi, bác sĩ khuyên người nhà đem về lo an táng. Tuy nhiên, đến chiều ngày hôm sau, cả nhà vui mừng khi ông... thoát khỏi lưỡi hái tử thần.


“Điều lạ là khi vừa rút ống ôxi xong, ba tôi cử động được tay. Sau đó, rút ống thở ra, ông nôn đàm và tỉnh lại" - anh Hoàng nói.

Bác sĩ Cao Việt Dũng, Phó GĐ BVĐK tỉnh Khánh Hòa, cho biết đây là trường hợp có thể xảy ra khi tiên lượng của bác sĩ không chuẩn. Bệnh viện sẽ ghi nhận và kiểm tra lại trường hợp này.

 Bệnh viện trả về, người lạnh toát bỗng đi đứng bình thường 

Bệnh nhân Trần Thị Bé Năm (23 tuổi, trú tại xã An Hòa Tây, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) được cho là bị ung thư giai đoạn cuối... bỗng dưng khỏe lại. Sự việc hy hữu này xảy ra ngày 9/9/2012.

Năm 2008, các bác sĩ phát hiện cô mắc căn bệnh ung thư xương hiểm nghèo. Sau đó, bệnh của cô càng trầm trọng, gia đình phải đưa đi điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Ngày 7/9/2012, gia đình đón Bé Năm về nhà bằng băng ca, cơ thể lạnh toát, nằm mê man không biết gì.

Tất cả mọi thứ chuẩn bị "hậu sự" từ chiếu, quần áo, nơi chôn cất… đã xong. Tuy nhiên đến ngày thứ 3, bé Năm tỉnh dậy và đi đứng được trong sự ngỡ ngàng của người thân và hàng xóm.

Bác sỹ Trương Thị Vúng (Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu,- Bến Tre) cho biết trường hợp "hồi sinh" của em là điều kỳ diệu mà khoa học chưa giải thích được. Tuy nhiên, em khỏe mạnh trở lại có thể là do tác động tổng hợp của các biện pháp điều trị Đông-Tây y kết hợp.


 Cụ bà chết trôi sông suốt 5 giờ bỗng sống dậy 

Đó là trường hợp của bà Nguyễn Thị Dí (69 tuổi, ấp 1, xã Đông Thạnh (huyện Hóc Môn, TP HCM), xảy ra ngày 10/7/2010.

Theo lời kể của chị Vân - con gái bà Dí, khoảng 6h hôm đó, xác bà đã được vớt lên, đang chờ cơ quan pháp y đến khám nghiệm.

Bà Nguyễn Thị Dí sống lại sau 5 giờ chết trôi sông

Cứ nghĩ bà đã chết, người dân đặt chiếc chiếu lên. Đột nhiên bà tỉnh dậy khiến mọi người bỏ chạy tán loạn vì kinh ngạc.

“Mẹ tôi hoàn toàn không nhớ bất cứ điều gì vừa xảy ra, miệng chỉ ú ớ, nhìn xung quanh rồi yêu cầu dìu về nhà nghỉ ngơi. Chúng tôi liền đưa mẹ đi bệnh viện. Qua hai ngày điều trị, mẹ đã có thể tự ăn, uống và giờ thì khỏe mạnh, không có bất cứ biến chứng nào khác lạ”, chị Vân kể.

Theo lý giải của các chuyên gia y tế, có thể đó chỉ là hiện tượng “chết lâm sàng”. Khi cụ Dí được vớt lên do tác động của ngoại lực, các trạng thái chức năng của cơ thể được kích thích, bất ngờ hoạt động trở lại trong điều kiện thuận lợi.

 "Xí chỗ" nhà tang lễ, bỗng dưng... sống lại 

Chị Vũ Thị Hải (chủ tạp hóa trên phố Lĩnh Nam, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) hôn mê suốt 20 ngày sau ca mỗ u não. Bệnh viện khuyên chuyển xuống “phòng đại thể” (cạnh nhà xác), gia đình đã đi đặt chỗ trong nhà tang lễ, thì bỗng dưng… chị tỉnh lại.

Chị Vũ Thị Hải bừng tỉnh sau 20 ngày gia đình đã "canh" chỗ trong nhà tang lễ


Theo người nhà chị Hải kể lại, cuối tháng 10/2008, chị lên ca mổ. Sau khi mổ, chị hôn mê suốt 20 ngày, “Có người bảo chuyển mẹ xuống “phòng đại thể” (phòng của những người gần đất xa trời, nằm cạnh nhà xác) và gia đình cũng nên tìm nơi an táng”, con trai lớn của chị Hải kể.

Thế nhưng, sau 20 ngày, chị tỉnh dậy, lúc nào cũng tươi cười và ánh lên trong đôi mắt một niềm ham sống mãnh liệt.

 Alobacsi.vn 

 Theo Dân trí /Kiến thức 


Nguồn: dantri.com.vn

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment