Sài Gòn Chủ tịch nước khen ngợi êkip phẫu thuật tách cặp song sinh dính liền nhau

(Petrotimes) – Sáng ngày 28/1, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế đã đến trao thư khen ngợi của Chủ tịch nước cho tập thể các bác sĩ, kĩ thuật viên đã thực hiện thành công ca phẫu thuật tách cặp song sinh dính liền nhau tại BV Nhi Đồng 2 vừa qua.

>> TP HCM: Tách cặp song sinh dính liền ngực và bụng

Trong thư Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nhiệt liệt biểu dương và khen ngợi thành tích của êkip thực hiện ca phẫu thuật. Đồng thời nhấn mạnh, thành công này là kết quả của sự nỗ lực nâng cao năng lực chuyên môn, tinh thần trách nhiệm và tâm huyết hết lòng vì người bệnh của êkip bác sĩ, kĩ thuật viên; khẳng định thêm thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến của hệ thống điều trị ở Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ niềm vui với gia đình 2 bé song sinh vừa được phẫu thuật tách rời

TS. BSTrương Quang Định- Phó Giám đốc BV Nhi Đồng 2 cho biết: Đây là trường hợp song sinh dính liền nhau thứ 3 được phẫu thuật tách rời thành công tại BV Nhi Đồng 2.

Ca dính nhau vừa được tách rời thành công là trường hợp hai bé gái, con của chị Nguyễn Thị L. (23 tuổi, ngụ Hương Trạch, Hương Khê, Hà Tĩnh), chào đời tại BV Từ Dũ ngày 11/8/2012. Vì dính nhau phức tạp nên hai bé được chuyển sang BV Nhi đồng 2 để theo dõi và nuôi dưỡng một thời gian mới tiến hành phẫu thuật.

Ngày 19/12/2012 vừa qua, 2 bé gái đã được các bác sĩ BV Nhi Đồng 2 tách rời thành công. TS.BS Trương Quang Định cho biết thêm: Hiện sức khỏe 2 bé đã ổn định. Dự kiến, có thể xuất viện trong tuần này.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm hỏi và chúc mừng gia đình của 2 bé

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao thư khen cho êkip bác sĩ

.

Mai Phương

 

Nguồn: www.petrotimes.vn

Link: http://www.petrotimes.vn/news/vn/xa-hoi/chu-tich-nuoc-khen-ngoi-ekip-phau-thuat-tach-cap-song-sinh-dinh-lien-nhau.html

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment