Người hay mơ mộng chóng già

 Nguoi hay mo mong Bạn có hay mơ mộng không Nếu có, bạn nên lưu ý điều này một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, sự mơ mộng có thể làm gia tăng tốc độ lão hóa của cơ thể. 

Theo báo cáo của Tạp chí Prevention (Mỹ), để tìm hiểu cụ thể mối liên quan trên, các nhà nghiên cứu Trường ĐH California, San Francisco (Mỹ) đã tiến hành kiểm tra kích thước của telomere (telomere giống như phần đuôi của nhiễm sắc thể, có chức năng bảo vệ các vật liệu di truyền trong cơ thể khỏi bị tổn hại) ở 239 phụ nữ có học vấn, độ tuổi trên 50.

Kết quả kiểm tra cho thấy, những phụ nữ hay mơ tưởng, các telomere trong cơ thể họ thường có xu hướng bị ngắn lại.

Người hay mơ mộng chóng già, Da liễu, Sức khỏe đời sống, Nguoi hay mo mong, thoi quen mo mong, lao hoa da, lao hoa co the, mat tri nho, roi loan lo au, cang thang, stress, suc khoe, bao.

Các nhà nghiên cứu cho biết, trong những năm gần đây, telomere thường được sử dụng như là một chỉ dấu để mô tả sự lão hóa ở con người.

Telomere thường trở nên ngắn hơn cùng với tuổi tác, đồng thời làm gia tăng nguy cơ bệnh tật và tử vong.

Mọi người không nên đánh giá thấp thói quen mơ mộng. Bởi vì cảm giác không hài lòng trong cuộc sống là nguyên nhân chính giải thích tại sao nhiều người thường mơ mộng. Và họ thường mơ tưởng đến những điều tốt đẹp hơn những gì họ hiện đang phải chịu đựng.

Một nghiên cứu tương tự trước đây, được tiến hành bởi các chuyên gia thuộc Bệnh viện Brigham và Phụ nữ ở Boston (Mỹ), cho thấy chứng rối loạn lo âu cũng khiến cho các telomere bị rút ngắn và làm tăng tốc độ lão hóa ở con người. Bên cạnh đó, nghiên cứu còn chỉ ra rằng, những người thường mơ mộng còn dễ bị mất trí nhớ.

Nguồn: 24h.com.vn

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment